Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội Nữ doanh nhân đóng góp thiệt thực cho sự phát triển của Đà Nẵng
Hoàng Anh - 11/12/2020 18:14
 
Sau 10 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã đảm bảo việc làm, đời sống cho trên 30.000 lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Đà Nẵng.

Chiều 11/12, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với chủ đề “Trao giá trị - Tạo dựng thành công”, Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm đánh giá những thành tựu nhiệm kỳ qua và xây dựng chương trình, mục tiêu cho hoạt động nhiệm kỳ mới.

Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã bầu chọn 31 ủy viên tham gia Ban chấp hành, 13 ủy  viên Ban Thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng cho nhiệm kỳ mới.

Chị Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư L.I.F.E. tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng.

Đại Hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Được thành lập vào tháng 8/2010, sau 10 năm hình thành và hoạt động, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định được uy tín của một tổ chức nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thành phố.

Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã phối hợp với các tổ chức xây dựng các chương trình Hội thảo, các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp hội viên; tham gia đối thoại chính sách với lãnh đạo thành phố. Hiệp hội cũng là thành viên có tầm ảnh hưởng với phong trào phụ nữ thành phố. Đặc biệt bằng sự đóng góp tự nguyện của chị em, Hiệp hội đã huy động được hơn 300 triệu để xây dựng góc khởi nghiệp tại quận Hải Châu.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng cũng giúp nâng cao kỹ năng điều hành doanh nghiệp, duy trì sản xuất – kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho trên 30.000 lao động. Hiệp hội đã huy động được tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, để thực hiện các chương trình thiện nguyện …

Với những kết quả đó, tập thể Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, được Thành phố Đà Nẵng tặng cờ ghi nhận kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng 2010- 2020.

Ban chấp hành Đại Hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ mới.
Ban chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu sẽ duy trì các hoạt động thiết thực tạo điều kiện Nữ doanh nhân phát huy năng lực trong tổ chức Hiệp hội. Mở rộng và kết nối với các CLB Nữ doanh nhân tại các quận huyện, Nữ tiểu thương, hộ cá thể, nhằm dẫn dắt vai trò phụ nữ làm kinh tế, làm chủ tài chính. Hiệp hội cũng sẽ liên kết mở rộng hợp tác, giao thương hiệu quả thúc đẩy sản xuất – kinh doanh.

Hiệp hội chú trọng công tác đào tạo hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ quản lý điều hành doanh nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin vào quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp hội viên. Ngoài ra, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào phụ nữ khởi nghiệp; phối hợp và đồng hành với Hội LHPN thành phố xây dựng "Góc Phụ nữ khởi nghiệp" …

Phát biểu tại Đại hội, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Triết cho biết, cộng đồng doanh nghiệp thành phố đã lớn mạnh vượt trội cả về số lượng và quy mô, với gần 32.000 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư hơn 220.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với chính quyền thành phố trong việc xây dựng và phát triển. Trong đó, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà có đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thành phố luôn xác định, thành công của doanh nghiệp chính là sự phát triển của thành phố. Vì vậy, thành phố sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân và đặc biệt là nữ doanh nhân nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Kỳ vọng, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng sẽ trở thành “bệ đỡ” cho các nữ doanh nhân, phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố.

Đại Hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng tặng 2 nhà tình nghĩa cho người dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng tặng 2 nhà tình nghĩa cho người dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trong dịp này, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân tỉnh Quảng Nam chịu thiệt hại do bão lũ, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã trao tặng 2 nhà tình nghĩa, trị giá 100 triệu đồng cho 2 hộ dân ở huyện Nam Trà My. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư