Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng: Trao giá trị - tạo thành công
Hoàng Anh - 11/12/2020 17:22
 
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng đã và đang nỗ lực tạo dựng hình ảnh, uy tín của một tổ chức nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố.
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng đã khẳng định được vị thế, có tầm ảnh hưởng với phong trào phụ nữ Thành phố.
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng đã khẳng định được vị thế, có tầm ảnh hưởng với phong trào phụ nữ Thành phố.

Hành trình 10 năm

10 năm trước, tháng 8/2010 đánh dấu sự ra đời của Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng. Sự ra đời của Hiệp hội đã khởi động cho một hành trình yêu thương và gắn kết của nữ doanh nhân Đà Nẵng.

Tuy nhiên, hành trình khởi đầu của Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng gặp không ít khó khăn. Nhớ lại những ngày đầu thành lập, bà Bùi Diệu Thanh, nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng cho biết, những ngày đầu thành lập, Hiệp hội rất lúng túng tìm kiếm những chương trình hoạt động phù hợp với đặc điểm riêng có của nữ doanh nhân. Việc nắm bắt tình hình kinh doanh của hội viên, phương thức vận động để thu hút phát triển hội viên rất khó khăn và bài toán không đơn giản là làm sao để hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Nhưng rồi, bằng nỗ lực và sự nhiệt thành, “ngôi nhà” Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng được các nữ doanh nhân chăm chút xây dựng. Đến nay, Hiệp hội đã khẳng định được uy tín của một tổ chức nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố. “Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà đã trưởng thành, là thành viên tích cực trong tập thể các hội doanh nghiệp của Thành phố, là một trong các hiệp hội nữ doanh nhân góp phần đáng kể vào việc thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam”, bà Diệu Thanh khẳng định.

Hành trình 10 năm hình thành và hoạt động của Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng được khẳng định bởi nhiều đóng góp to lớn. Đó là việc xác định, nâng tầm vị trí và uy tín của Hiệp hội Nữ doanh nhân trong cộng đồng doanh nghiệp và Thành phố. Thông qua việc phối hợp với các tổ chức xây dựng các chương trình hội thảo, các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp hội viên. Các hoạt động không chỉ dừng lại ở việc trang bị kiến thức, năng lực làm việc, mà còn thể hiện quyết tâm của nữ doanh nhân lấy tri thức làm trọng nhằm phát huy lợi thế xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và đất nước. Hiệp hội cũng tham gia đối thoại chính sách với lãnh đạo Thành phố, tập hợp phản ánh kiến nghị của hội viên lên lãnh đạo Thành phố qua các chương trình gặp gỡ của Thành phố với doanh nghiệp.

Hiệp hội cũng là thành viên có tầm ảnh hưởng với phong trào phụ nữ Thành phố, khi trở thành diễn giả, ban giám khảo cho các buổi hội thảo, cuộc thi về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Đặc biệt, bằng sự đóng góp tự nguyện của chị em, Hiệp hội đã huy động được hơn 300 triệu đồng để xây dựng góc khởi nghiệp tại quận Hải Châu, làm nơi tư vấn khởi nghiệp, gặp gỡ, kết nối của nữ doanh nhân.

Hoạt động tích cực của Hiệp hội đã giúp nâng cao kỹ năng điều hành doanh nghiệp, duy trì sản xuất - kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho trên 30.000 lao động. Hiệp hội cũng chú trọng xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; duy trì hoạt động phong trào, tạo hình ảnh tốt đẹp của nữ doanh nhân trong cộng đồng.

Một trong những kết quả nổi bật khác của Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng là tham gia tích cực trong công tác thiện nguyện. Xem thiện nguyện là trách nhiệm, hạnh phúc, niềm vui, Hiệp hội đã huy động được tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, để thực hiện các chương trình thiện nguyện như tự tay nấu nồi cháo tình thương cho Bệnh viện Ung bướu, xây dựng “mái ấm tình thương” cho các chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chung tay với việc sản xuất xanh, trồng cây xanh, nói không với rác thải nhựa…

Với những thành tích đáng kể đó, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng đã khẳng định vị thế của mình. Đặc biệt, trong năm 2020, Hiệp hội đã vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ.

Tạo dựng giá trị nữ doanh nhân

Hướng đến mục tiêu đưa Hiệp hội trở thành ngôi nhà chung của nữ doanh nhân và nữ tiểu thương của TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng đã xây dựng một kế hoạch đầy tham vọng để có thể nâng cao vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống.

“5 năm tiếp theo là giai đoạn kinh tế có những ảnh hưởng sâu sắc từ Covid-19. Tuy nhiên, tôi tin rằng, với sự hợp tác cùng nhau, nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng sẽ vượt qua thách thức, đưa doanh nghiệp phát triển, khẳng định vị thế của nữ doanh nhân, góp phần đảm bảo việc làm, đời sống người lao động và đóng góp tăng trưởng kinh tế cho Thành phố.

Năm 2020 là dấu mốc quan trọng đánh dấu 10 năm ra đời và trưởng thành của Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng. Đây là thời điểm chuyển mình, để đưa Hiệp hội trở thành ngôi nhà chung và cầu nối cho sự phát triển của nữ doanh nhân, nữ tiểu thương của Đà Nẵng”.

- Bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng

Bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng chia sẻ, phụ nữ ngày càng nắm giữ những vai trò quan trọng trong xã hội, có nhiều nữ doanh nhân của Việt Nam nổi tiếng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện tại, tỷ lệ nữ doanh nhân vẫn còn rất ít, phụ nữ làm chủ kinh tế gia đình chưa nhiều. “Yếu tố kinh tế có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao giá trị của phụ nữ hiện nay, thế nên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện là giúp hội viên vững mạnh về kinh tế, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong chị em phụ nữ”, bà Nam Phương chia sẻ.

Với thông điệp “Trao giá trị - tạo thành công”, trong nhiệm kỳ III (2020 - 2025), Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Đà Nẵng xây dựng nhiều định hướng lớn. Theo đó, Hiệp hội sẽ duy trì các hoạt động thiết thực tạo điều kiện để nữ doanh nhân phát huy năng lực trong tổ chức Hiệp hội. Mở rộng và kết nối với các câu lạc bộ nữ doanh nhân tại các quận, huyện, nữ tiểu thương, hộ cá thể, nhằm dẫn dắt vai trò phụ nữ làm kinh tế, làm chủ tài chính. Hiệp hội cũng sẽ liên kết mở rộng hợp tác, giao thương hiệu quả, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh. Đồng thời, tăng cường sự kết nối, hợp tác hiệu quả giữa Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng với các hội, hiệp hội doanh nghiệp trong TP. Đà Nẵng, với Hiệp hội Nữ doanh nhân các tỉnh, thành phố, các tổ chức trong và ngoài nước

Nhận định Covid-19 gây ra rất nhiều thách thức cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, Hiệp hội đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao năng lực của hội viên để thích ứng với giai đoạn phát triển mới. Hiệp hội sẽ chú trọng công tác đào tạo, hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin vào quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ngoài ra, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phối hợp và đồng hành với Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố xây dựng "Góc phụ nữ khởi nghiệp" thực hiện Đề án 939 của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Liên kết với các tổ chức, Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố để hỗ trợ và tư vấn, đào tạo các kỹ năng, chuyên môn cần thiết, truyền cảm hứng đến những người khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố...

Nữ doanh nhân Việt: Bản lĩnh, trí tuệ, từ ái
Covid-19 được ví như cơn sóng thần dữ dội nhất trong lịch sử kinh tế thế giới. Nhưng dường như càng gian khó, những nữ doanh nhân càng tỏa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư