Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nữ diễn viên Hàn đối mặt với 5 năm tù vì ăn động vật quí hiếm
H.A (LĐO) - 08/07/2019 15:21
 
Nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol Eum đang phải đối mặt với án tù 5 năm vì vô tư bắt, ăn sò tai tượng tại Vườn quốc gia Hat Chao Mai (Thái Lan).
Lee Yeol Eum bắt sò tai tượng. Ảnh chụp màn hình
Lee Yeol Eum bắt sò tai tượng. Ảnh chụp màn hình

Ông Narong Kongeiad - giám đốc Vườn quốc gia Hat Chao Mai (Thái Lan) cho biết ông đã nộp đơn kiện nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol Eum vì vi phạm luật bảo tồn động vật hoang dã khi bắt sò tai tượng. “Cô ấy sẽ bị kết án 5 năm tù”, ông Narong Kongeiad nói.

Trước đó, nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Yeol Eum tham gia thử thách sinh tồn trong chương trình truyền hình thực tế có tên Law Of The Jungle (Luật rừng) của Hàn Quốc.

Trong một cảnh quay tại Thái Lan được phát sóng vào ngày 30.6, nữ diễn viên đã bắt và ăn thịt 2 con sò tai tượng- loại động vật được liệt vào danh sách sắp tuyệt chủng và được pháp luật Thái Lan bảo vệ.

Ê-kíp sản xuất chương trình thực tế Law Of The Jungle đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến chính quyền. Họ thừa nhận nguyên nhân của hành động này xuất phát từ thiếu hiểu biết về các quy định liên quan đến động vật hoang dã của Thái Lan.

Sò tai tượng. Ảnh: NatGeo
Sò tai tượng. Ảnh: NatGeo

Tuy nhiên, ông Narong cho biết nhà sản xuất đã được thông báo về các quy định không được bắt, săn tìm hay nấu nướng các tài nguyên biển ở Hat Chao Mai. "Các diễn viên và nhà sản xuất cũng hiểu rõ điều đó vì chúng tôi đã thông báo cho họ các quy định của vườn quốc gia trước khi họ bấm máy", ông Narong khẳng định.

Sò tai tượng có tên khoa học tridacna gigas, là loài sò lớn nhất trên thế giới. Nó sống trên các rạn san hô và có thể đạt đến kích thước 1,3 mét, nặng 250 kg, tuổi thọ có thể lên tới hơn 100 năm.

Đây cũng là loài có tên trong danh sách động vật nguy cấp của Thái Lan, được bảo vệ theo Luật Gìn giữ và Bảo tồn Động vật hoang dã 1992.

 

Ông trùm vận tải sông: Không có chuyện diễn viên Hãng phim truyện đi làm... thủy thủ
Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vận tải thủy Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định không có chuyện diễn viên có đi làm thủy thủ và thủy thủ sẽ đi đóng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư