Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ giới Mexico muốn làm cảnh sát thì phải… quyến rũ
Hoàng Vân (ANTĐ/Guardian) - 09/04/2016 22:50
 
Các nữ cảnh sát ở thành phố Queretaro, Mexico đã gửi đơn khiếu nại khi nam cảnh sát trưởng yêu cầu phải qua được “bài thi quyến rũ” khi tuyển đơn vị cảnh sát nữ ở khu vực trung tâm du lịch.

Hai nữ sĩ quan đã gửi khiếu nại lên tổ chức nhân quyền bang. Tuần này, cảnh sát thành phố đã đình công, yêu cầu cho thôi chức cảnh sát trưởng đối với ông Rolando Eugenio Hidalgo Eddy.

Các nữ cảnh sát Mexico

“Chúng tôi được đào tạo để trở thành sĩ quan cảnh sát, chứ không phải trở thành bình hoa di động”, hai nữ cảnh sát ở Queretaro (Mexico) viết trong đơn khiếu nại gửi tổ chức nhân quyền.

Nhà phân tích an ninh Alejandro Hope cho biết, lực lượng cảnh sát ở Queretaro đã hoạt động hiệu quả bậc nhất cả nước. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi năm ngoái, thị trưởng mới chọn tướng về hưu Hidalgo Eddy làm cảnh sát trưởng.

Một nữ cảnh sát phàn nàn: “Tôi đã từng có thai, sau đó bị sẩy thai. Khi đi làm trở lại, ông Eddy đã cho tôi nghỉ việc với lý do điên rồ là ‘bụng to’. Tôi thật không thể hiểu nổi ông ấy”.

Trước đây, khi làm cảnh sát trưởng ở bang Aguascalientes, ông Eddy cũng từng lập đơn vị nữ cảnh sát hấp dẫn với giầy cao gót, quần áo bó sát và tô son môi đậm. Đề án này gây sự chú ý hồi năm 2013 khi đơn vị nữ hấp dẫn chụp ảnh cùng Tổng thống Enrique Pena Nieto. Tuy nhiên, do không có hiệu quả an ninh nên đề án đã bị bỏ vào tháng trước.

Những nữ cảnh sát hấp dẫn mang giầy cao gót

Bà Maricruz Ocampo, thuộc tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ nữ Coincidir Mujeres còn cho biết, các cáo buộc về quấy rối tình dục trong ngành cảnh sát đang tăng đột biến. 

Phát ngôn viên cảnh sát Queretaro phủ nhận kế hoạch lập đơn vị nữ hấp dẫn, và chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về cáo buộc quấy rối tình dục. Ông cho biết sẽ chờ kết quả điều tra của ủy ban nhân quyền.

Ngất ngây với vẻ đẹp quyến rũ của Hoa hậu Hy Lạp 2015
Katerina Galiatsatou, sinh viên 24 tuổi vừa chập chững bước vào nghề người mẫu, trở thành đại diện của Hy Lạp tham dự Hoa hậu Thế giới 2015...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư