Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nữ Phó trưởng Công an quận là người phát hiện manh mối băng trộm đâm 5 hiệp sĩ
Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, người đầu tiên lần ra manh mối nhóm trộm đâm 5 hiệp sĩ thương vong là một nữ Phó trưởng Công an quận 3.
TIN LIÊN QUAN

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM
Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM

 

Trong buổi họp báo cung cấp thông tin về quá trình điều tra, truy bắt 2 nghi can đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TPHCM) gây xôn xao dư luận, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết, một nữ Phó trưởng Công an quận 3 là người đầu tiên phát hiện manh mối của băng trộm.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, trong quá trình điều tra vụ án nhóm hiệp sĩ bị đâm khi vây bắt trộm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Phó trưởng Công an quận 3 Trần Thị Kim Lý là người đã phát hiện ra một băng nhóm có một số đối tượng từng bị bắt ở các quận: Tân Bình, 12 và huyện Hóc Môn.

Ngay trong tối xảy ra vụ án (tối 13/5), Phó trưởng Công an quận 3 đã tổ chức trích xuất các đối tượng bị bắt ở các quận ra xét hỏi.

Từ đây, cơ quan công an đã thu thập được những thông tin hết sức quý giá để từ đó xác định đồng bọn còn bên ngoài của nhóm này có khả năng gây ra vụ trộm xe máy và đâm thương vong 5 hiệp sĩ.

“Đồng chí Kim Lý phụ trách điều tra và phòng chống tội phạm ở quận 3. Đồng chí này có con nhỏ, từ nửa tháng nay kể từ khi xảy ra vụ 2 băng nhóm chém nhau ở đường Trường Sa (phường 14, quận 3) và mới đây xảy ra vụ trộm đâm 5 hiệp sĩ, đồng chí Kim Lý hầu như không gặp mặt con mình vì liên tục tham gia vào hoạt động truy xét và tìm ra nhiều manh mối quan trọng”, Thiếu tướng Minh nói về cấp dưới của mình.

“Đến khoảng 9h sáng 14/5 (khoảng 12 tiếng sau khi xảy ra vụ án- PV), Công an huyện Hóc Môn đã bắt giữ được nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú nhưng công an chưa thể thông tin cho báo chí vì Phú không thừa nhận. Sau đó, qua đấu tranh và thu giữ tang vật như chiếc xe Exiter sử dụng gây án và quần áo tư trang dính máu của các nghi can nên công an mới tổ chức bắt giữ Nguyễn Tấn Tài", Phó giám đốc Công an TP thông tin.


Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú
Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú

Bước đầu, khi bị bắt, 2 đối tượng này thừa nhận đã thực hiện vụ trộm chiếc xe máy SH tại một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 hiệp sĩ khi bị vây bắt.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, từ dữ liệu camera cho thấy, thời gian nhóm trộm rút dao tấn công nhóm hiệp sĩ diễn ra trong khoảng 13 giây. Cũng theo Thiếu tướng Minh, Tài là đối tượng cực kỳ manh động, đã có tiền án, tiền sự.



 


Công an khám xét chiếc xe là phương tiện mà 2 đối tượng sử dụng đi trộm và gây án
Công an khám xét chiếc xe là phương tiện mà 2 đối tượng sử dụng đi trộm và gây án

Theo ông Minh, vụ việc đau lòng này không chỉ là nỗi mất mát, đau thương của gia đình nạn nhân mà còn gây sự phẫn uất trong dư luận, đây cũng là nỗi ray rứt của lãnh đạo và chính quyền TP, nên công an phải quyết tâm phá án nhanh, nhằm xoa dịu phần nào đau thương cho các gia đình nạn nhân.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư