Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ sinh được cưng chiều như công chúa trong lớp học
Kim Bảo Ngân (Dân trí) - 23/10/2017 15:20
 
Đây là câu chuyện thú vị của tập thể lớp Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông 2, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM. Lớp 50 người thì chỉ có duy nhất một bạn nữ theo học ngành này nên cô luôn được các bạn nam đặc biệt quan tâm.

Hàng năm, cứ đến ngày lễ của phái nữ, các bạn nam lại lên kế hoạch để chuẩn bị cho cô gái duy nhất trong lớp món quà đặc biệt, lần thì tặng hoa, lần tặng quà, lần thì liên kết với thầy giáo bộ môn để tạo bất ngờ cho bạn nữ với lý do rất đơn giản là “lớp chỉ có mỗi một đứa con gái nên tạo niềm vui cho bạn”.

Cô gái may mắn này là Trần Huỳnh Thanh Mai, một trong hai bạn nữ toàn ngành, khóa 15 và là bạn nữ duy nhất của lớp Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông 2. Vừa qua, Thanh Mai đã được tập thể các bạn nam xếp hàng, lần lượt tiến lên tặng hoa và quà tại nhà trung tâm trường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ngày 8/3/2017 đáng nhớ của Thanh Mai

Thanh Mai được cưng chiều như công chúa trong lớp học 1 nữ 50 nam
Thanh Mai được cưng chiều như công chúa trong lớp học "1 nữ 50 nam"

Duy Nghĩa, một thành viên trong lớp tham gia màn tặng quà kể: “8/3 năm ngoái, tụi em liên kết với thầy giáo bí mật tặng quà trong lớp, 20/10 năm ngoái thì tặng quà cho Mai ngoài sân thể dục và năm nay các bạn nam lên ý tưởng tặng luôn tại nhà trung tâm trường cho oách, không ngờ lại được mọi người quan tâm nhiều như vậy”.

Bản thân Thanh Mai lúc đó có ngạc nhiên, tuy nhiên Nghĩa cho biết cũng có thể Mai đã đoán trước vì “năm nào cũng vậy”. “Nhưng Mai vẫn vui vì cách tụi em thể hiện, mỗi lần mỗi khác. Đặc biệt, khi clip được đăng trên diễn đàn trường thu hút nhiều lượt yêu thích, bình luận, bạn ấy còn vui hơn nữa”, Duy Nghĩa cho biết thêm.

Về phía Thanh Mai, “cô gái may mắn” chia sẻ: “Bản thân em thật sự không ngờ và lúc đầu cũng không biết các bạn lớp em đăng clip vì hôm ấy em đi học thêm về tối. Khi em thấy clip được lan truyền rộng rãi em thấy vui và hạnh phúc lắm vì có nhiều bình luận ghen tị với mình, nhưng rồi lại thấy sợ vì có nhiều người nói lớp em làm màu. Nhưng thực ra đó là cảm xúc thật của các bạn và năm nào, dịp lễ nào em cũng được các bạn tạo một bất ngờ nào đó”, Thanh Mai chia sẻ.

Lớp học thú vị 1 nữ 50 nam
Lớp học thú vị "1 nữ 50 nam"

Nữ sinh duy nhất của lớp Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông 2 gửi lời cảm ơn tới các bạn nam: “Cảm ơn các bạn rất nhiều, mình cảm thấy mình may mắn khi được quen biết và chung lớp với các bạn. Bản thân mình sẽ luôn không ngừng cố gắng và phấn đấu để các bạn tự hào về mình, về lớp và nguyện vọng lớn nhất là chúc tất cả các bạn sau này ra trường sẽ gặp được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống, tìm được hạnh phúc cho riêng mình”.

Một số hình ảnh về tập thể lớp 1 nữ 50 nam
Một số hình ảnh về tập thể lớp "1 nữ 50 nam"

Ảnh và Clip: NVCC

Cảm phục nữ sinh đưa cha bệnh tật đến trường đại học để tiện chăm sóc
Mẹ mất sớm, cha ốm đau, Chen Chunlin - sinh viên năm nhất của một trường đại học ở Trung Quốc - đã đón cha đến trường ở cùng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư