Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nữ sinh Lạng Sơn dậy từ 4h đến ga tặng hoa cho Kim Jong-un
Tùng Anh (vnexpress) - 26/02/2019 22:28
 
Thu Uyên được hướng dẫn cách cầm hoa, đi đứng, cúi chào để tự tin trong buổi sáng đón nhà lãnh đạo Triều Tiên ở ga Đồng Đăng.
Sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam. Trước đó, khi bước xuống từ đoàn tàu bọc thép ở ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), ông được chào đón bởi đoàn cán bộ cấp cao Việt Nam và nhận bó hoa từ Nguyễn Thu Uyên (19 tuổi), sinh viên năm nhất ngành tiếng Trung của Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Tuy chỉ xuất hiện vài giây và không nhìn rõ khuôn mặt vì bị tóc che mất, Thu Uyên vẫn nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Uyên chia sẻ: "Em rất bất ngờ khi được chọn làm đại diện cho các bạn học sinh, sinh viên ở Lạng Sơn tặng hoa cho Chủ tịch Kim Jong-un và càng bất ngờ hơn khi mọi người dành cho mình nhiều sự quan tâm đến thế".

Nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un ở ga Đồng Đăng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhận bó hoa từ đại diện Việt Nam - Nguyễn Thu Uyên (19 tuổi) - ở sân ga Đồng Đăng, sáng 26/2. Ảnh: Hữu Khoa.

Nữ sinh 19 tuổi được thông báo là người đảm nhận việc tặng hoa cho nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm 25/2, do nhà trường lựa chọn theo chỉ đạo từ UBND tỉnh Lạng Sơn. Thu Uyên vừa lo lắng vừa hồi hộp nhưng cũng cảm thấy may mắn và không muốn có bất kỳ sai sót nào.

"Sáng nay em dậy từ 4h. Nhà em cách ga cũng khoảng 15 km nên em cùng các thầy cô giáo chủ động đến ga từ sớm", Thu Uyên nói.

Nữ sinh xứ Lạng bắt đầu luyện tập và duyệt chương trình từ chiều 25/2. Cô gái 19 tuổi được hướng dẫn từ những điều nhỏ nhất như cách cầm hoa, đi đứng, cúi chào, ánh mắt và nụ cười. Về nhà, Uyên còn tập thêm khi đứng trước gương. Nữ sinh sư phạm tự chọn áo dài trắng và hy vọng đem hình ảnh đẹp của Việt Nam đến với thế giới.

Khoảnh khắc đứng trước ông Kim Jong-un, Uyên ngưỡng mộ phong thái đặc biệt và tự tin của nhà lãnh đạo này. Cô cũng cảm thấy tự hào vì được gặp mặt trực tiếp người đứng đầu đất nước Triều Tiên.

Cô nói: "Em thường xuyên xem tin tức trên tivi, báo chí cùng bố nên nắm được nhiều thông tin về ông Kim. Em luôn tưởng tượng ông ấy rất thân thiện, có sự thu hút đặc biệt và em biết suy nghĩ của mình đúng khi gặp ông hôm nay. Dù chỉ là khoảnh khắc, em rất hạnh phúc khi ông Kim nói cảm ơn bằng tiếng Triều Tiên".

Ngoài ra, nữ sinh 19 tuổi cũng choáng ngợp trước đoàn tùy tùng của ông Kim vì sự hoành tráng và nghiêm trang.

Gương mặt xinh đẹp, thu hút ánh nhìn của Nguyễn Thu Uyên (19 tuổi). Ảnh: FBNV.

Gương mặt xinh đẹp, thu hút ánh nhìn của Nguyễn Thu Uyên (19 tuổi). Ảnh: FBNV.

Ở trường, Uyên là thành viên tích cực của đội văn nghệ xung kích và thường xuyên góp mặt trong các hoạt động phong trào của nhà trường. Cô gái sinh năm 2000 tin đó là lý do khiến mình được thầy cô chú ý, tiến cử.

Thu Uyên hiện vẫn chưa hết vui mừng vì có cơ hội góp mặt trong sự kiện quan trọng. Bố mẹ, thầy cô và bạn bè cũng đều gửi lời chúc mừng tới cô. Nữ sinh sư phạm tiết lộ thêm đây chính là động lực giúp Uyên học tập, rèn luyện để trở thành phiên dịch viên giỏi với hy vọng gặp gỡ thêm nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới hơn trong tương lai.

Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un

Nguyễn Thu Uyên (19 tuổi) hiện là sinh viên khoa Tiếng Trung, trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn.

Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 1
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 2
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 3
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 4
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 5
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 6
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 7
Ảnh đời thường của nữ sinh tặng hoa Kim Jong-un - 8
Bản sao Kim Jong-un - Putin “gây sốt” tại World Cup
Sự xuất hiện của hai người đàn ông có ngoại hình giống Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiến các khán giả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư