-
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội -
Một ứng viên xin rút công nhận chức danh phó giáo sư năm 2024 -
Hà Nội hoàn thành 111 dự án, công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô -
Sắp diễn ra TECHFEST Việt Nam 2024 tại Hải Phòng
Bức ảnh nữ tiếp viên trên chuyến bay mất tích của EgyptAir chụp ghép với hình ảnh một máy bay đang chìm. (Ảnh: Lenta) |
Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ trang Al-Masry Al-Youm hôm qua 19/5 cho biết, cách đây gần hai năm, vào ngày 26/9/2014, nữ tiếp viên Ezeddin Samar của EgyptAir đã đăng tải một bức ảnh kỳ lạ trên Facebook cá nhân của cô chỉ vài tháng trước khi cô xin vào làm tại hãng.
Trong bức ảnh này, Ezeddin Samar mặc đồng phục của EgyptAir đã bị ướt nhèm, kéo vali, bước từ dưới biển lên và phía sau là hình ảnh một máy bay đang chìm.
Chỉ vài tháng sau khi cô đăng bức ảnh này, cô đã xin vào làm tại EgyptAir. Ezeddin Samar cũng chính là nữ tiếp viên có mặt trên chuyến bay mang số hiệu MS804 mất tích hôm qua 19/5.
Sự trùng hợp ngẫu nhiên này đang làm xôn xao dư luận, đặc biệt là trong bối cảnh các chuyên gia hàng không cho rằng chuyến bay MS804 có vẻ bị tấn công khủng bố hơn là trục trặc kỹ thuật.
Máy bay A320 với số hiệu chuyến bay MS804 của EgyptAir mất tích sáng qua sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở Paris và trên đường tới Cairo (Ai Cập), mang theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Được biết, phi hành đoàn trên chuyến bay gồm 2 phi công, 3 nhân viên an ninh và 5 tiếp viên.
Điều đáng nói là thời điểm máy bay mất tích không ghi nhận bất cứ hiện tượng thời tiết cực đoan nào cũng như không có bất cứ cuộc gọi khẩn cấp nào từ phi công. Theo lời giới chức Hy Lạp, ở những phút cuối, cơ quan kiểm soát không lưu của nước này đã tìm cách liên lạc với phi công của máy bay nhưng không có phản hồi. Ở độ cao hơn 11.000m, máy bay bất ngờ xoay ngoặt sang phải sau đó xoay vòng sang trái và bắt đầu hạ độ cao mà có thể là bắt đầu rơi rồi biến mất khỏi màn hình radar.
Giới chuyên gia cho rằng, máy bay có thể đã bị tấn công khủng bố bởi lẽ hiếm khi máy bay trục trặc kỹ thuật ở độ cao như vậy vì trục trặc này thường chỉ xảy ra lúc cất cánh hoặc hạ cánh khi trọng lực ở mức cao nhất.
Tổng hợp
-
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp từ các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Điểm tên 9 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam
-
Internet tốc độ cao là tác nhân gây béo phì? -
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Xuân, Tết 2025 -
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 -
Thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội -
Một ứng viên xin rút công nhận chức danh phó giáo sư năm 2024 -
Hà Nội hoàn thành 111 dự án, công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô -
Sắp diễn ra TECHFEST Việt Nam 2024 tại Hải Phòng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu