-
Kỹ sư trẻ miền Nam chinh phục bài toán Pick & Place độ chính xác cao -
Thành phố Huế trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo năm 2025 -
Khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc sau sự cố cáp ngầm -
VinFuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học "Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng" -
Bộ Công an và Quỹ Kiến tạo Ước mơ tặng 23 căn nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa -
Hải Phòng kết nối, giới thiệu 16.000 việc làm tại Ngày hội Việc làm lần thứ I
![]() |
| Bức ảnh nữ tiếp viên trên chuyến bay mất tích của EgyptAir chụp ghép với hình ảnh một máy bay đang chìm. (Ảnh: Lenta) |
Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ trang Al-Masry Al-Youm hôm qua 19/5 cho biết, cách đây gần hai năm, vào ngày 26/9/2014, nữ tiếp viên Ezeddin Samar của EgyptAir đã đăng tải một bức ảnh kỳ lạ trên Facebook cá nhân của cô chỉ vài tháng trước khi cô xin vào làm tại hãng.
Trong bức ảnh này, Ezeddin Samar mặc đồng phục của EgyptAir đã bị ướt nhèm, kéo vali, bước từ dưới biển lên và phía sau là hình ảnh một máy bay đang chìm.
Chỉ vài tháng sau khi cô đăng bức ảnh này, cô đã xin vào làm tại EgyptAir. Ezeddin Samar cũng chính là nữ tiếp viên có mặt trên chuyến bay mang số hiệu MS804 mất tích hôm qua 19/5.
Sự trùng hợp ngẫu nhiên này đang làm xôn xao dư luận, đặc biệt là trong bối cảnh các chuyên gia hàng không cho rằng chuyến bay MS804 có vẻ bị tấn công khủng bố hơn là trục trặc kỹ thuật.
Máy bay A320 với số hiệu chuyến bay MS804 của EgyptAir mất tích sáng qua sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở Paris và trên đường tới Cairo (Ai Cập), mang theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Được biết, phi hành đoàn trên chuyến bay gồm 2 phi công, 3 nhân viên an ninh và 5 tiếp viên.
Điều đáng nói là thời điểm máy bay mất tích không ghi nhận bất cứ hiện tượng thời tiết cực đoan nào cũng như không có bất cứ cuộc gọi khẩn cấp nào từ phi công. Theo lời giới chức Hy Lạp, ở những phút cuối, cơ quan kiểm soát không lưu của nước này đã tìm cách liên lạc với phi công của máy bay nhưng không có phản hồi. Ở độ cao hơn 11.000m, máy bay bất ngờ xoay ngoặt sang phải sau đó xoay vòng sang trái và bắt đầu hạ độ cao mà có thể là bắt đầu rơi rồi biến mất khỏi màn hình radar.
Giới chuyên gia cho rằng, máy bay có thể đã bị tấn công khủng bố bởi lẽ hiếm khi máy bay trục trặc kỹ thuật ở độ cao như vậy vì trục trặc này thường chỉ xảy ra lúc cất cánh hoặc hạ cánh khi trọng lực ở mức cao nhất.
Tổng hợp
-
Khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc sau sự cố cáp ngầm -
VinFuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học "Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng" -
Bộ Công an và Quỹ Kiến tạo Ước mơ tặng 23 căn nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa -
Hải Phòng kết nối, giới thiệu 16.000 việc làm tại Ngày hội Việc làm lần thứ I
-
Vinh danh 45 tác phẩm xuất sắc tại giải báo chí “tam nông” -
Các giải pháp trọng tâm phát triển văn học, nghệ thuật thời kỳ mới -
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội chia sẻ, hỗ trợ người dân vùng lũ Nha Trang -
Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026 -
UNESCO công nhận Hà Nội là thành viên "Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu" -
Hòa Phát tặng hàng ngàn nồi cơm điện, ấm đun nước tại tỉnh Đắk Lắk -
Phú Thọ thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ phái nữ trong kỷ nguyên số
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

