Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nữ tỷ phú 22 tuổi bị phạt gần 700 triệu đồng vì lái xe khi say rượu
Hướng Dương (vnexpress) - 20/11/2017 15:40
 
Nữ tỷ phú trẻ Nauy điều khiển xe khi nồng độ cồn trong cơ thể vượt ba lần so với mức quy định.
nu-ty-phu-22-tuoi-bi-phat-gan-700-trieu-dong-vi-lai-xe-khi-say-ruou

Katharina Andresen. Ảnh: Instagram

Katharina Andresen, 22 tuổi, bị cảnh sát giao thông bắt vì tội lái xe quá tốc độ ở Nauy, nơi mức tiền phạt sẽ dựa vào thu nhập cá nhân. Theo báo doanh nghiệp Finansavisen của Nauy, Katharina đã lái xe trong tình trạng nồng độ cồn trong máu vượt 3 lần mức cho phép. Cô bị cảnh sát yêu cầu dừng xe khi đang lưu thông trong khu trượt tuyết Hafjell, Mirror đưa tin.

Katharina bị cấm lái xe trong 13 tháng và nộp phạt 250.000 kroner, tương đương 23.000 bảng Anh (gần 700 triệu đồng). Tuy nhiên, một thẩm phán cảnh báo nữ tỷ phú trẻ có thể sẽ mất nhiều hơn thế. Theo ông, nếu vụ việc này bị xét dựa trên mức tài sản thực tế của Katharina, cô có thể phải nộp tới 35 đến 40 triệu knoner.

Katharina và em gái Alexandra đã được bố là tỷ phú Johan Andresen chuyển 42% cổ phần công ty, tương đương 1,23 tỷ USD. Tháng 3/2016, Katharina là tỷ phú trẻ thứ hai thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes.

nu-ty-phu-22-tuoi-bi-phat-gan-700-trieu-dong-vi-lai-xe-khi-say-ruou-1

Tỷ phú Katharina Andresen trên báo Time.

Katharina hiện là sinh viên và có mức thu nhập mỗi tháng là 9.000 kroner (khoảng 25 triệu đồng). Chia sẻ với báo Nauy, nữ tỷ phú trẻ cho biết cô nghĩ mình đã chờ đủ thời gian để nồng độ cồn trong người hạ xuống mức cho phép rồi mới lái xe. 

"Đáng lẽ ra tôi nên kiểm tra trước. Tôi rất tiếc", Katharina nói.

Gia đình Andresen đã nổi tiếng ở Nauy hơn 100 năm nay. Ông John làm giàu từ ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá nhưng năm 2005 đã bán đi số cổ phần trị giá 480 triệu USD và hiện điều hành công ty đầu tư Ferd.

 

 

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới bị cấm hoạt động 2 năm
Theranos (Mỹ) cho biết đã bị thu hồi giấy phép phòng xét nghiệm ở California và nhà sáng lập - Elizabeth Holmes cũng bị cấm sở hữu hoặc điều hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư