-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Bắt tay với đại gia công nghệ
Trong số các nhà mạng, MobiFone là doanh nghiệp tiên phong trong hợp tác với các đại gia công nghệ thế giới, nhằm mang về kinh nghiệm phát triển, dịch vụ sản phẩm mới cho người dùng Việt Nam.
Ở góc độ dẫn dắt thị trường, MobiFone đã mời về Việt Nam những “ngôi sao” công nghệ để đồng hành cùng mình và doanh nghiệp Việt phát triển công nghệ mới.
. |
Điển hình là vào tháng 12/2015, MobiFone đã mời ông Steve Wozniak, người cùng Steve Jobs đồng sáng lập Apple, đến Việt Nam để chia sẻ cho cộng đồng doanh nhân các xu hướng phát triển công nghệ trên toàn thế giới, cũng như gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong quản trị và kinh doanh mới. Trước đó, MobiFone cũng là một trong 2 nhà mạng hợp tác với Apple phân phối chính hãng sản phẩm iPhone trên hệ thống bán lẻ của mình.
Tháng 5/2017, MobiFone đã hợp tác với các cá nhân, tổ chức mời “bậc thầy” về IoT là TS. Timothy Chou, mang về Việt Nam các giải pháp thương mại IoT, cơ hội kinh doanh trong tương lai, giúp các doanh nghiệp chuẩn bị chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh và nhìn ra cơ hội kết nối toàn cầu, phương án đầu tư sản xuất các sản phẩm IoT theo thế mạnh của từng doanh nghiệp.
Ở góc độ cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới nhất đến với người dùng Việt Nam, ngoài Apple, MobiFone đã hợp tác với Facebook, Google. Theo đó, ngày 25/5/2017, MobiFone hợp tác Facebook chính thức ra mắt dịch vụ Free Basics và Facebook Flex để khách hàng MobiFone tham gia trải nghiệm Facebook trên mạng Internet, mà không phải mất phí data.
Gần đây, MobiFone đã bắt tay hợp tác Google ra mắt dịch vụ thanh toán trên Google Play bằng tài khoản MobiFone. Theo đó, sự hợp tác này sẽ giúp việc mua sắm các ứng dụng, trò chơi, nội dung trên cửa hàng Play của khách hàng MobiFone trở nên dễ dàng hơn mà không cần sử dụng đến thẻ tín dụng. Số tiền giao dịch sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản gốc di động của khách hàng.
Gia tăng tiện ích cho khách hàng
Nếu việc hợp tác với Facebook là “món quà” giúp thuê bao MobiFone sử dụng Facebook, thì việc hợp tác với Google mang ý nghĩa thiết thực hơn nhiều. Nó không chỉ giúp hàng chục triệu thuê bao MobiFone thanh toán tiện lợi, mà còn góp phần giúp các start-up công nghệ ngăn chặn nạn “xài chùa” ứng dụng.
Đánh giá việc MobiFone hợp tác với Google cung cấp dịch vụ thanh toán trên Google Play như là “một bước tiến lớn” tại Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty Công nghệ TBT cho rằng, động thái này sẽ giúp việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Bởi lẽ, trước đây, khách hàng Việt muốn mua các ứng dụng, hay game trên kho ứng dụng Google Play Store thì phải sử dụng thẻ tín dụng VISA hoặc MasterCard. Điều này là rào cản lớn giữa nhà cung cấp và người dùng, vì không phải ai cũng có một trong hai loại thẻ này. Do vậy, việc chỉ cần sử dụng thuê bao MobiFone, qua vài thao tác có thể mua về được ứng dụng, game, sẽ thúc đẩy thanh khoản cho các start-up Việt Nam.
“Điểm hay của việc mua các ứng dụng, chương trình game trên Google Play bằng tài khoản MobiFone là bất kể khách hàng trả trước, hay trả sau đều có thể sử dụng và sôsố tiền mua được trừ trực tiếp chi phí trên tài khoản di động gốc. Phương thức này tạo ra sự linh hoạt, chủ động hơn cho người dùng. Mặt khác, điều này tăng tính an toàn hơn trong môi trường Internet, vì người dùng không phải cung cấp hàng loạt thông tin cá nhân và tài khoản thẻ trong quá trình thực hiện các giao dịch”, anh Trần Cao Hùng, khách hàng MobiFone nhận xét.
Có thể thấy, khi hợp tác với Google, MobiFone không chỉ mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận, sử dụng nhanh chóng kho ứng dụng phong phú, đa dạng của Google với những thao tác đơn giản, mà còn thúc đẩy các start-up đưa ra nhiều ứng dụng mới, giúp tăng doanh thu cho start-up và giảm tình trạng “xài chùa” ứng dụng, tạo nên một môi trường công nghệ minh bạch, hiện đại.
Mặt khác, việc hợp tác với các thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Google, Facebook, MobiFone đã thực hiện chiến lược khôn ngoan của mình khi sánh vai cùng các thương hiệu lớn nhằm cộng hưởng và gia tăng lợi ích của mình. Điều này không chỉ là “điểm cộng” trong mắt hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MobiFone, mà còn làm tăng giá trị thương hiệu của MobiFone khi tới đây, MobiFone sẽ tiến hành IPO.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC