Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
NutiFood đầu tư 1.600 tỷ đồng sản xuất sữa tại Hà Nam
Mạnh Tùng - 18/03/2015 15:36
 
 Sáng 18/3/2015, UBND tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư nhà máy sữa lớn nhất khu vực phía Bắc cho Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với tổng đầu tư 1.600 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nam tiếp nhận dự án 100 triệu USD từ Hàn Quốc
Hà Nam gặp mặt doanh nghiệp FDI dịp năm mới 2015
Khởi công 2 bệnh viện có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng
Khởi công nhà máy điều hòa ôtô trị giá 15 triệu USD
Hà Nam: Khánh thành nhà máy điện tử trị giá 31 triệu USD

Cũng tại buổi lễ này, các bên tiến hành ký hợp tác hỗ trợ phát triển đàn bò sữa với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, dự kiến đến cuối năm 2020 có 10.000 con bò trong toàn tỉnh.

Dự án Nhà máy sữa NutiFood Việt Nam được xây dựng trên diện tích 10 ha tại Cụm công nghiệp Kiện Khê, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) với công suất chế biến 200 triệu lít và 31.000 tấn sữa bột mỗi năm với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Dự án chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn I từ quý II năm 2015 đến quý II/2016 với kinh phí 700 tỷ đồng, công suất 80 triệu lít sữa nước và 10.000 tấn sữa bột/năm; Giai đoạn II từ quý III/2016 đến quý I/2018 sẽ hoàn thiện dự án với kinh phí 900 tỷ đồng, công suất thêm 120 triệu lít sữa nước và 21.000 tấn sữa bột/năm.

Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho NutiFood xây dựng nhà máy chế biến sữa tại Hà Nam sáng 18/3/2015

Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood Lê Nguyên Hòa cho biết, Công ty chọn Hà Nam để xây dựng nhà máy vì đây thực sự là điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với Nutifood, vì có những lợi thế, như: chính sách thu hút đầu tư tốt, vị trí địa lý, giao thông thuận lợi và nguồn nhân lực năng động.

Bên cạnh đó, Hà Nam là tỉnh có nhiều đột phá trong phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, trong đó chú trọng phát triển đàn bò sữa với quy hoạch rõ ràng, nhiều tiềm năng. Nhà máy cam kết sẽ đảm bảo việc thu
mua nguồn sữa nguyên liệu của các hộ nuôi bò trong tỉnh một cách ổn định và lâu dài.

Cũng tại buổi lễ, ông Võ Trường Sơn quyền Tổng giám đốc Tập đoàn  Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, với những thế mạnh Tập đoàn sẽ cam kết hỗ trợ Hà Nam với nội dung sau: Phối hợp cùng NutiFood trong việc xây dựng trang trại mẫu để hỗ trợ chăn nuôi cho các hộ nông dân nuôi bò sữa tiếp cận công nghệ tiên tiến và trồng cỏ nhằm tạo ra nguồn sữa nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng; Tiếp nhận việc tham quan, tập huấn cho các hộ nông dân về kỹ thuật, quy trình khoa học trong việc nuôi bò; Hợp tác với các hộ nông dân trong việc cùng nhập khẩu bò giống để có bò sữa chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý.

Phát biểu tại Lễ trao giấy phép, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam, nhấn mạnh, năm 2015, chủ trương của tỉnh là công nghiệp hóa nông nghiệp. Phát triển bò sữa theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ứng dụng các kỹ thuật tiêntiến vào các khâu sản xuất được tỉnh quyết định lựa chọn từ tháng 4/2014. Đến nay, đàn bò của tỉnh đạt 1.347 con. Cuối năm nay, đàn bò sẽ được nhân lên thành 3.000 con và con số này sẽ đạt 10.000 con vào năm 2020. Cũng theo ông Dũng, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Nutifood hoạt động hiệu quả tại địa phương với phương châm “thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”.

Ngay chiều 18/3/2015, Dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sữa NutiFood Việt Nam sẽ được tiến hành khởi công xây dựng.

Chọn Bầu Đức làm "tình mới", Nutifood có hạnh phúc?

() Sau thất bại với vài đối tác chiến lược tầm cỡ, Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đang chơi canh bạc dự án bò sữa lớn nhất với Bầu Đức và muốn chi phối ngược lại thị trường sữa tươi, vốn thuộc về những tên tuổi lớn.

Bầu Đức chi 6.300 tỷ đồng... chăn bò!

Bầu Đức chính thức lấn sân sang lĩnh vực chăn nuôi bò với việc đầu tư 6.300 tỷ đồng cho dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt.

HAGL, Nutifood, Vissan bắt tay thách thức Vinamilk, TH Milk?

() Ngày 9/6, tại TP.HCM, lần đầu tiên, 3 doanh nghiệp lớn của Việt Nam là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Nutifood và Vissan ký thỏa thuận hợp tác phát triển đàn bò thịt, bò sữa và một nhà máy chế biến sữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư