
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
-
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 3 vừa qua, đã có 5.790 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD. Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có tới hơn 31.500 chiếc ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá hơn 691 triệu USD.
Cũng giống như các thời điểm trước đó, được nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng 3 vừa qua là xe 9 chỗ trở xuống, với 3.880 chiếc, đạt giá trị khai báo là 69,6 triệu USD. Các dòng xe nhập khẩu vào Việt Nam ở phân khúc này có giá trị khai báo hải quan khá cao - trung bình 17.940 USD/xe.
![]() |
Thái Lan và Indonesia vẫn là những thị trường chính nhập khẩu ô tô vào Việt Nam. |
Trong khi đó, các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe trong nước ở phân khúc xe du lịch trên 9 chỗ vẫn chứng tỏ được năng lực sản xuất với nhu cầu của thị trường nội địa nên trong thời điểm này không có thêm mẫu xe nào được nhập khẩu để thông quan.
Và trên thực tế, kể từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD, quá thấp so với mức 443,8 triệu USD dành cho việc nhập khẩu xe từ 9 chỗ trở xuống, thậm chí thấp hơn cả số lượng xe máy và phụ tùng nhập khẩu thời gian này, đạt 33,66 triệu USD.
Với phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3/2019 vừa qua đã có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 39,8 triệu USD. Số lượng xe được làm thủ tục thông quan này cho thấy thị trường xe tải và bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn xuống đáy cuối mùa bán hàng năm 2018 vừa qua.
Cũng trong giai đoạn nửa đầu tháng 3/2019, các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô phục vụ sản xuất trong nước.

-
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu -
Tesla bị từ chối đăng ký thương hiệu “Robotaxi” tại Mỹ
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt