-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 3 vừa qua, đã có 5.790 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD. Như vậy, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đã có tới hơn 31.500 chiếc ô tô nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá hơn 691 triệu USD.
Cũng giống như các thời điểm trước đó, được nhập khẩu nhiều nhất trong nửa đầu tháng 3 vừa qua là xe 9 chỗ trở xuống, với 3.880 chiếc, đạt giá trị khai báo là 69,6 triệu USD. Các dòng xe nhập khẩu vào Việt Nam ở phân khúc này có giá trị khai báo hải quan khá cao - trung bình 17.940 USD/xe.
![]() |
| Thái Lan và Indonesia vẫn là những thị trường chính nhập khẩu ô tô vào Việt Nam. |
Trong khi đó, các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe trong nước ở phân khúc xe du lịch trên 9 chỗ vẫn chứng tỏ được năng lực sản xuất với nhu cầu của thị trường nội địa nên trong thời điểm này không có thêm mẫu xe nào được nhập khẩu để thông quan.
Và trên thực tế, kể từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD, quá thấp so với mức 443,8 triệu USD dành cho việc nhập khẩu xe từ 9 chỗ trở xuống, thậm chí thấp hơn cả số lượng xe máy và phụ tùng nhập khẩu thời gian này, đạt 33,66 triệu USD.
Với phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3/2019 vừa qua đã có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 39,8 triệu USD. Số lượng xe được làm thủ tục thông quan này cho thấy thị trường xe tải và bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn xuống đáy cuối mùa bán hàng năm 2018 vừa qua.
Cũng trong giai đoạn nửa đầu tháng 3/2019, các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô phục vụ sản xuất trong nước.
-
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái -
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026
-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí
-
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Truyền thông - Quảng cáo - Nội dung số -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500 -
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13

