Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ocean Group rời ngày đại hội cổ đông sang 7/6
Chí Tín - 17/05/2016 10:21
 
Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương hôm 17/5 đã không tiến hành được do không đủ số cổ đông tham dự Đại hội. Công ty dự kiến sẽ rời ngày tổ chức Đại hội sang ngày 7/6 tới.
Đại hội đồng cổ đông hôm 17/5 của Tập đoàn Đại Dương đã không tiến hành được do không đủ số cổ đông tham dự theo luật định
Đại hội đồng cổ đông hôm 17/5 của Tập đoàn Đại Dương đã không tiến hành được do không đủ số cổ đông tham dự theo luật định

Theo báo cáo tài chính tự lập, quý I/2016, Tập đoàn Đại Dương đạt tổng doanh thu gần 250 tỷ đồng, tăng 106% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 9,3 tỷ đồng. Trong Kế hoạch phát triển giai đoạn 2015 -2020, bên cạnh hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng, giải trí, sản xuất và dịch vụ thì Tập đoàn Đại Dương định hướng đầu tư bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, mang tính chiến lược của Công ty.

Năm 2016, OGC tiếp tục tái cấu trúc lĩnh vực đầu tư. Hiện tại, công ty này đang tập trung thực hiện các hạng mục chuẩn bị để có thể khởi công Dự án Tổ hợp Văn phòng – Trung tâm Thương mại - Khách sạn - Căn hộ cho thuê tại số 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào quý II/2016.

Một dự án bất động sản nữa cũng sẽ được Tập đoàn Đại Dương triển khai vào cuối 2016 là Dự án Tòa nhà hỗn hợp Văn phòng - Căn hộ cho thuê Fafim tại số 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Dự án Khu Công viên – Hồ điều hòa Yên Hòa năm 2016 sẽ được Công ty tiếp tục làm việc với cơ quan nhà nước để phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch theo hồ sơ đấu giá. Dự kiến dự án có thể được triển khai cấp giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục để có thể tiếp tục triển khai hạ tầng vào quý III/2016.

Dự án Gia Định Plaza có mức đầu tư dự kiến 716 tỷ đồng. Dự án này hiện đã thi công xong phần cọc thí nghiệm, đại trà. Công ty và các đối tác sẽ triển khai theo phương thức tìm đối tác có tiềm năng ứng vốn thi công dự án và hoàn trả bằng căn hộ hoặc tiền vốn theo tỷ lệ vốn. Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục được triển khai vào quý II/2016.

Dự án Tổ hợp tài chính thương mại và dịch vụ nhà ở Can Lộc – Hà Tĩnh đang được công ty làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho phép điều chỉnh danh mục đầu tư và tiểu dự án thành phần theo điều kiện thực tế về thị trường và tài chính của Tập đoàn.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Văn phòng và chung cư Lê Văn Lương (Licogi 19) có quy mô 4.632 m2, mật độ xây dựng 40% và tổng mức đầu tư dự kiến là 1.400 tỷ đồng. Trên cơ sở thực hiện năm 2015, trong năm 2016, Tập đoàn Đại Dương sẽ tiếp tục thực hiện việc lập hồ sơ và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mật độ xây dựng, tầng cao và mục đích sử dụng đất của Dự án. 

Năm 2015, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt gần 700 tỷ đồng tăng 120% so với kế hoạch được thông qua. Lãnh đạo công ty này cho biết, sau một năm tái cấu trúc công ty, mặc dù tổng tài sản giảm 22%, tuy nhiên hệ số nợ/tài sản đã được cải thiện giảm từ 0,85 xuống 0,71. Chỉ số nợ/vốn chủ sở hữu cũng giảm mạnh từ 5,83 xuống còn 2,40.

Từ ngày mai, cổ phiếu OGC được đưa ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt
Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt đồng nghĩa với việc OGC sẽ được giao dịch cả ngày thay vì chỉ giao dịch phiên chiều như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư