
-
VietinBank khởi động Hoạt động Hỗ trợ Kỹ thuật thuộc Cấu phần "Nâng cao năng lực Ngân hàng xanh"
-
Vàng miếng SJC lên sát 124 triệu đồng/lượng, tỷ giá đi ngang
-
Sửa tiêu chí vốn chủ sở hữu khi xác định tổ chức bảo hiểm hàng hải uy tín
-
Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh lãi suất không lành mạnh -
Tiêu chí xác định tổ chức bảo hiểm uy tín trong lĩnh vực hàng hải đã lỗi thời
TIN LIÊN QUAN | |
Nhân viên ngân hàng "kêu oan" về mức lương cao | |
Lương nhân viên ngân hàng nào "khủng" nhất? | |
OceanBank tăng vốn điều lệ lên 5.350 tỷ đồng |
![]() | ||
OceanBank khẳng định sẽ hợp tác tốt với cơ quan điều tra để xử lý vụ nhân viên nhận hối lộ |
Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt Đỗ Ngọc Sơn, SN 1987, cán bộ tín dụng ngân hàng này vì có hành vi lợi dụng ảnh hưởng của mình để trục lợi 200 triệu đồng từ một doanh nghiệp đang vay vốn tại ngân hàng này.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, doanh nghiệp có hành động đưa tiền cho Sơn đang có 2 khoản vay trị giá 6 tỷ đồng tại ngân hàng OceanBank.
Do kinh tế khó khăn, doanh nghiệp không có tiền trả nợ và hai khoản vay đều quá hạn. Sơn chủ động đề nghị doanh nghiệp phải đưa cho mình 200 triệu đồng để lo giúp việc không đưa tài sản đảm bảo của doanh nghiệp này ra phát mãi. Sơn cũng hứa sẽ giải quyết khoản vay theo hướng giúp doanh nghiệp được miễn giảm lãi, áp dụng mức phạt lãi suất phù hợp.
Ngay sau khi bắt quả tang, qua khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ được số tiền 120 triệu đồng và bước đầu Sơn khai nhận hành vi của mình. Sơn cũng khai rằng, đã đòi 200 triệu đồng, nhưng vị khách hàng đó mới giao được 120 triệu đồng, số còn lại sẽ tiếp tục giao vào lần sau.
Liên quan đến vụ việc, trong văn bản trả lời báo chí, Ngân hàng OceanBank cho rằng: “Trong vụ việc cán bộ Trần Ngọc Sơn vi phạm pháp luật, OceanBank khẳng định đây là rủi ro về mặt đạo đức xuất phát từ ý chí chủ quan cá nhân. Cá nhân nào suy thoái về đạo đức, vi phạm pháp luật sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật thích đáng và án phạt của pháp luật. OceanBank chủ động nâng cao công tác quản trị rủi ro đạo đức cán bộ để ngăn ngừa các hành vi trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Ngân hàng kiên quyết không để sự việc như vậy lặp lại, thực hiện theo chủ trương chung là đảm bảo lợi ích của khách hàng và an toàn hoạt động của ngân hàng”.
OceanBank cũng cam kết hợp tác tốt nhất để Cơ quan điều tra thực hiện điều tra, sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định.
Trần Mạnh
-
Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”? -
Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh lãi suất không lành mạnh -
Tiêu chí xác định tổ chức bảo hiểm uy tín trong lĩnh vực hàng hải đã lỗi thời -
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tiếp tục giảm lãi vay, giám sát chặt việc công khai lãi suất -
FE CREDIT: Hơn một thập kỷ giữ vững ngôi vương ngành tài chính tiêu dùng -
Phát hành trái phiếu tháng 7 tăng mạnh, trái phiếu bất động sản lập đỉnh đáo hạn trong tháng 8/2025 -
Ngày 19/8, SHB chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, vốn hóa chạm mốc 3 tỷ USD
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới