-
Từ 10/10/2025, giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, kỹ nghệ về 0% -
Để ngỏ hạn ngạch nhập vàng năm 2025; doanh nghiệp bán vàng phải cung cấp thông tin người mua cho Ngân hàng Nhà nước -
3.748 vụ thiệt hại do bão số 10 và số 11, ước tính tổn thất gần 1.674 tỷ đồng -
Vàng quay đầu giảm nhanh, nhiều người “quay xe” bán vàng -
Vượt xa vàng, đây mới là kim loại tăng mạnh nhất từ đầu năm -
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2025”
| TIN LIÊN QUAN | |
| Nhân viên ngân hàng "kêu oan" về mức lương cao | |
| Lương nhân viên ngân hàng nào "khủng" nhất? | |
| OceanBank tăng vốn điều lệ lên 5.350 tỷ đồng | |
![]() | ||
| OceanBank khẳng định sẽ hợp tác tốt với cơ quan điều tra để xử lý vụ nhân viên nhận hối lộ |
Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt Đỗ Ngọc Sơn, SN 1987, cán bộ tín dụng ngân hàng này vì có hành vi lợi dụng ảnh hưởng của mình để trục lợi 200 triệu đồng từ một doanh nghiệp đang vay vốn tại ngân hàng này.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, doanh nghiệp có hành động đưa tiền cho Sơn đang có 2 khoản vay trị giá 6 tỷ đồng tại ngân hàng OceanBank.
Do kinh tế khó khăn, doanh nghiệp không có tiền trả nợ và hai khoản vay đều quá hạn. Sơn chủ động đề nghị doanh nghiệp phải đưa cho mình 200 triệu đồng để lo giúp việc không đưa tài sản đảm bảo của doanh nghiệp này ra phát mãi. Sơn cũng hứa sẽ giải quyết khoản vay theo hướng giúp doanh nghiệp được miễn giảm lãi, áp dụng mức phạt lãi suất phù hợp.
Ngay sau khi bắt quả tang, qua khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ được số tiền 120 triệu đồng và bước đầu Sơn khai nhận hành vi của mình. Sơn cũng khai rằng, đã đòi 200 triệu đồng, nhưng vị khách hàng đó mới giao được 120 triệu đồng, số còn lại sẽ tiếp tục giao vào lần sau.
Liên quan đến vụ việc, trong văn bản trả lời báo chí, Ngân hàng OceanBank cho rằng: “Trong vụ việc cán bộ Trần Ngọc Sơn vi phạm pháp luật, OceanBank khẳng định đây là rủi ro về mặt đạo đức xuất phát từ ý chí chủ quan cá nhân. Cá nhân nào suy thoái về đạo đức, vi phạm pháp luật sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật thích đáng và án phạt của pháp luật. OceanBank chủ động nâng cao công tác quản trị rủi ro đạo đức cán bộ để ngăn ngừa các hành vi trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Ngân hàng kiên quyết không để sự việc như vậy lặp lại, thực hiện theo chủ trương chung là đảm bảo lợi ích của khách hàng và an toàn hoạt động của ngân hàng”.
OceanBank cũng cam kết hợp tác tốt nhất để Cơ quan điều tra thực hiện điều tra, sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định.
Trần Mạnh
-
Từ 10/10/2025, giảm thuế xuất khẩu vàng trang sức, kỹ nghệ về 0% -
Để ngỏ hạn ngạch nhập vàng năm 2025; doanh nghiệp bán vàng phải cung cấp thông tin người mua cho Ngân hàng Nhà nước -
3.748 vụ thiệt hại do bão số 10 và số 11, ước tính tổn thất gần 1.674 tỷ đồng -
Vàng quay đầu giảm nhanh, nhiều người “quay xe” bán vàng
-
"Phanh gấp" tín dụng bất động sản cũng không thể làm giảm giá nhà -
Vượt xa vàng, đây mới là kim loại tăng mạnh nhất từ đầu năm -
VietinBank iPay Mobile nhận giải thưởng “Ứng dụng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2025” -
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã giảm lỗ hoặc bắt đầu có lãi -
Siết tín dụng bất động sản thứ hai: Cần cân nhắc, song không thể áp dụng đơn lẻ -
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm -
Ngân hàng mở rộng hệ sinh thái, ngăn rủi ro lan truyền
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai -
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express -
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á -
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam -
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới -
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm

