Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
OceanBank cam kết hợp tác điều tra vụ nhân viên nhận hối lộ
Trần Mạnh - 18/07/2014 13:18
 
Cán bộ tín dụng OceanBank vừa bị bắt quả tang vì nhận tiền hối lộ của khách hàng. Liên quan đến vấn đề này, OceanBank khẳng định, trường hợp này là rủi ro về mặt đạo đức xuất phát từ ý chí chủ quan cá nhân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhân viên ngân hàng "kêu oan" về mức lương cao
Lương nhân viên ngân hàng nào "khủng" nhất?
OceanBank tăng vốn điều lệ lên 5.350 tỷ đồng
  OceanBank khẳng định sẽ hợp tác tốt với cơ quan điều tra để xử lý vụ nhân viên nhận hối lộ  
  OceanBank khẳng định sẽ hợp tác tốt với cơ quan điều tra để xử lý vụ nhân viên nhận hối lộ  

Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt Đỗ Ngọc Sơn,  SN 1987, cán bộ tín dụng ngân hàng này vì có hành vi lợi dụng ảnh hưởng của mình để trục lợi 200 triệu đồng từ một doanh nghiệp đang vay vốn tại ngân hàng này.  

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, doanh nghiệp có hành động đưa tiền cho Sơn  đang có 2 khoản vay trị giá 6 tỷ đồng tại ngân hàng OceanBank.

Do kinh tế khó khăn, doanh nghiệp không có tiền trả nợ và hai khoản vay đều quá hạn. Sơn chủ động đề nghị doanh nghiệp phải đưa cho mình 200 triệu đồng để lo giúp việc không đưa tài sản đảm bảo của doanh nghiệp này ra phát mãi. Sơn cũng hứa sẽ giải quyết khoản vay theo hướng giúp doanh nghiệp được miễn giảm lãi, áp dụng mức phạt lãi suất phù hợp.

Ngay sau khi bắt quả tang, qua khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ được số tiền 120 triệu đồng và bước đầu Sơn khai nhận hành vi của mình. Sơn cũng khai rằng, đã đòi 200 triệu đồng, nhưng vị khách hàng đó mới giao được 120 triệu đồng, số còn lại sẽ tiếp tục giao vào lần sau.

Liên quan đến vụ việc, trong văn bản trả lời báo chí, Ngân hàng OceanBank cho rằng: “Trong vụ việc cán bộ Trần Ngọc Sơn vi phạm pháp luật, OceanBank khẳng định đây là rủi ro về mặt đạo đức xuất phát từ ý chí chủ quan cá nhân. Cá nhân nào suy thoái về đạo đức, vi phạm pháp luật sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật thích đáng và án phạt của pháp luật. OceanBank chủ động nâng cao công tác quản trị rủi ro đạo đức cán bộ để ngăn ngừa các hành vi trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. Ngân hàng kiên quyết không để sự việc như vậy lặp lại, thực hiện theo chủ trương chung là đảm bảo lợi ích của khách hàng và an toàn hoạt động của ngân hàng”.

OceanBank cũng cam kết hợp tác tốt nhất để Cơ quan điều tra thực hiện điều tra, sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư