-
Công ty D2D kém hấp dẫn khi quỹ đất cạn dần -
Công ty sở hữu Bông Bạch Tuyết quyết thâu tóm Yteco -
Hậu bán vốn KDF, KIDO “đau đầu” vì thương hiệu Celano - Merino -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ -
PHS - Công ty chứng khoán đầu tiên ước lỗ năm 2024
CTCP One Capital Hospitality (OCH) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt thành lập CTCP One Capital Consumer.
Theo đó, OCH sử dụng gần 33 triệu cổ phần tại CTCP Bánh Givral và các tài sản khác để góp vốn thành lập CTCP One Capital Consumer. Tổng giá trị vốn góp không vượt quá 35% tổng tài sản trên báo cáo tài chính soát xét/kiểm toán gần nhất của OCH.
Sau khi thành lập, One Capital Consumer là công ty con của OCH.
Tính đến cuối quý III/2024, CTCP Bánh Givral là một trong 9 công ty con của OCH với tỷ lệ lợi ích của công ty mẹ là 50,77%. Givral là thương hiệu bánh nổi tiếng tại khu vực TP.HCM, ra đời vào đầu những năm thập niên 50 bởi Alain Portier một ông chủ người Pháp sống lâu năm tại Việt Nam, đến nay đã có bề dày lịch sử 70 năm.
Trước đây, OCH sở hữu 99,99% Givral. Đến cuối năm 2023, Givral tăng vốn điều lệ từ 330 tỷ đồng lên 650 tỷ đồng với mục đích đầu tư 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng để tăng cường năng lực sản xuất, mở rộng phát triển thị trường phía Bắc. Sau khi tăng vốn cho cổ đông cho cổ đông chiến lược, tỷ lệ sở hữu của OCH giảm xuống 50,77%. Trong ĐHĐCĐ thường niên 2024, OCH cho biết tình hình kinh doanh Bánh Givral khá khó khăn khi thị trường TP.HCM bị ảnh hưởng bởi kinh tế kém, sức mua giảm rõ rệt.
Bên cạnh Givral, OCH còn sở hữu một thương hiệu nổi tiếng khác thông qua sở hữu CTCP Kem Tràng Tiền với tỷ lệ lợi ích 99,81%. Đồng thời OCH tiếp tục duy trì hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khách sạn, quỹ đầu tư, chế biến thịt và các sản phẩm từ thịt, hải sản thông qua các công ty con khác.
Danh sách công ty con của OCH tính tới cuối quý III/2024. |
Hiện OCH vẫn đang là công ty con của CTCP Tập đoàn Đại Dương (OGC) với tỷ lệ sở hữu của OGC là 55,6%.
Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính quý III/2024 của OCH cho biết, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của OCH trong 9 tháng 2024 đạt 876 tỷ đồng, phần lớn đến từ doanh thu bán thành phẩm, đóng góp 772 tỷ đồng. Kỳ này, OCH không ghi nhận doanh thu chuyển nhượng bất động sản. Doanh thu thuần mang về đạt 846 tuy đồng, xấp xỉ cùng kỳ 2023.
Tuy nhiên doanh thu hoạt động tài chính giảm mạnh (-60%) trong khi chi phí tài chính tăng mạnh, đặc biệt chi phí lãi vay chiếm gần 80 tỷ đồng, gấp 6 lần chi phí lãi vay cùng kỳ năm ngoái. Do đó, lợi nhuận sau thuế của công ty trong 9 tháng 2024 còn 135,6 tỷ đồng, giảm 17%.
-
OCH dùng 33 triệu cổ phần Bánh Givral góp vốn thành lập thêm công ty con -
Cược lớn vào xe điện và xe tải nặng, TMTMotors tham vọng lãi gấp 7,7 lần năm cũ -
PHS - Công ty chứng khoán đầu tiên ước lỗ năm 2024 -
HNG hết nợ Hoàng Anh Gia Lai -
Đầu tư và Thương mại TNG ước tính lãi 315 tỷ đồng trong năm 2024 -
Becamex IDC tiến thêm bước thực hiện đấu giá 300 triệu cổ phiếu trên HoSE -
Vinafood II đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 gần 17.700 tỷ đồng
- Tổng kho TTC Đặng Huỳnh: Chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Hội viên Techcombank Inspire tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party
- BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025
- Sắm Tết thảnh thơi cùng thẻ tín dụng BAC A BANK, khách hàng nhận thêm 3 năm miễn phí thường niên
- OCB thu hút doanh nghiệp FDI với các giải pháp tài chính số toàn diện
- Chuyển đổi số trong quản lý: Meey Group tiên phong với hệ thống BSC/KPI