Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
"Ông bầu" TPBank mát tay, đội tuyển Golf Việt Nam thắng đậm tại WAGC 2016 Nam Phi
Như Loan - 30/10/2016 12:44
 
Rạng sáng 29/10 theo giờ Việt Nam, tên đội tuyển golf TPBank WAGC - Việt Nam đã được xướng tên nhiều lần tại Lễ trao giải WAGC 2016- giải golf nghiệp dư hàng đầu thế giới World Amateur Golfers Championship(WAGC) lần thứ 22 được tổ chức tại Durban, Nam Phi. Đây là năm thứ 2 Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) làm “ông bầu” giải dẫn dắt đoàn liên tiếp gặt hái được nhiều thành công lớn trên đấu trường golf quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
Tuyển golf Việt Nam đạt nhiều giải cao tại WAGC 2016
Tuyển golf Việt Nam đạt nhiều giải cao tại WAGC 2016

Đoàn Việt Nam đã giành được các kết quả xuất sắc: Á quân giải WAGC toàn đoàn, Vô địch bảng WAGI (khách mời), cùng các giải nhất, nhì, ba các bảng WAGC và WAGI. 

Sau 4 ngày thi đấu từ 25/10 đến 28/10/2016, tranh tài cùng các golfer đến từ gần 30 đội tuyển và vùng lãnh thổ với nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đoàn Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc giành vị trí thứ 2 thế giới, chỉ sau đoàn Singapore và đứng trên đoàn Malaysia (hạng 3) và Trung Quốc (hạng 4).

 Tại bảng thi đấu cá nhân, đoàn Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng khi golfer Hồ Trần Tuấn đứng thứ 2 bảng E (Net 68), golfer Đỗ Đình Toàn đứng thứ 3 bảng C (Net 74). Tại bảng khách mời (WAGI), đoàn Việt Nam đã thi đấu vô cùng xuất sắc và liên tiếp giữ vị trí đầu bảng: golfer Thân Văn Hải đứng thứ nhất bảng D, golfer Hoàng Hùng Sơn đứng nhì bảng E.

 Chia sẻ về kết quả của đoàn Việt Nam, trưởng đoàn Hoàng Hùng Sơn không giấu được niềm sung sướng chia sẻ: “Đoàn Việt Nam vỡ òa trong chiến thắng khi nghe Ban tổ chức xướng tên. Trong ngày cuối cùng, mặc cho mưa phùn và sương mù dày đặc đã vắt kiệt sức khỏe của các golfer nhưng chúng tôi vẫn kiên cường chơi với 200% phong độ để giữ vị trí thứ 2 trước các đối thủ mạnh theo sát nút như Trung Quốc và Malaysia.”

Giải WAGC năm nay có sự tham gia của hơn 200 golfer trong đó có 135 golfer thi đấu chính thức, còn lại là các golfer thuộc bảng khách mời. Năm nay, giải đấu được tổ chức tại thành phố biển Durban, Nam Phi trên 4 sân golf tuyệt đẹp gồm: Durban Country Club (một trong 100 sân golf đẹp nhất thế giới), Victoria Country Club, Kloof Country Club & Beachwood Country Club.

 Đây là năm thứ 2 TPBank tổ chức Giải Vô địch Golf thế giới Không chuyên WAGC tại Việt Nam và được đánh giá là “ông bầu mát tay” khi liên tiếp trong hai năm đoàn Việt Nam thi đấu quốc tế đều xuất sắc giành được các giải cao chứng tỏ độ chuyên nghiệp của TPBank trong công tác thi đấu theo chuẩn quốc tế và uy tín của giải đã thu hút được các tay golf chất lượng.

 Việc đăng cai tổ chức Giải Vô địch Golf Không chuyên Thế giới tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp, từ 2015 tới 2017, thể hiện tầm nhìn cũng như quyết tâm đầu tư lâu dài của TPBank trong việc gắn kết thương hiệu của mình với giới golf Việt Nam, góp phần từng bước nâng cao chuẩn golf của Việt Nam, tạo cơ hội đưa golf Việt Nam ra đấu trường golf thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư