Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Donald Trump viết tweet thể hiện sự lạc quan trước cuộc gặp với ông Kim Jong Un
Như Chính - 27/02/2019 17:55
 
Ngay trước khi bước vào cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã có dòng tweet đầy lạc quan trên tài khoản Twitter của mình.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông và nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ hết sức cố gắng đem lại kết quả nào đó về phi hạt nhân hóa và tiếp đến là biến Bắc Triều Tiên thành một nền kinh tế mạnh. "Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ rất ủng hộ!", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

Dòng tweet trên tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump
Dòng tweet trên tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump

Trước đó, Người phát ngôn của Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, bữa tối giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong ngày 27/2 tại Hà Nội sẽ rất hẹp.

Theo bà Sanders, bữa tối sẽ diễn ra tại Khách sạn Metropole Hà Nội, với thành phần tham dự chính thức gồm 6 người, mỗi bên 3 người.

Cụ thể, phía Hoa Kỳ, ngoài Tổng thống Donald J. Trump, sẽ có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cùng tham dự.

Trong khi đó, tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un là Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.

Ngoài ra, mỗi bên cũng sẽ sử dụng một phiên dịch. Lee Yun-hyang phiên dịch cho Tổng thống Trump còn người chuyển tải ngôn ngữ cho nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ là Sin Hye Yong.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Sáng 27/2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhân dịp sang Việt Nam dự Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư