Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Ông Hardy Diec: "Cần xây dựng môi trường cạnh tranh có tính bền vững hơn"
Ngọc Lan - 30/07/2024 15:44
 
Cần giữ sức cạnh tranh của Việt Nam trong tương lai với một số nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia… Làm sao phải xây dựng môi trường cạnh tranh có tính bền vững hơn?

Trao đổi tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024 do Báo Đầu tư tổ chức, đang diễn ra tại TP.HCM, ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành Công ty KCN Vietnam chia sẻ, cần giữ sức cạnh tranh của Việt Nam trong tương lai với một số nước Đông Nam á như Thái Lan hay Indonesia…  Làm sao phải  xây dựng môi trường cạnh tranh có tính bền vững hơn?.  Điều này sẽ được lồng ghép trong tư vấn, cần có chiến lược và thống nhất với nhau.

"Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác khác đưa ra các điểm sáng về thu hút đầu tư tại Việt Nam một cách  thuyết phục hơn với các nhà đầu tư nước ngoài như tăng cường cơ sở hạ tầng, tận dụng tỷ lệ lao động chât lượng cao.. Đó là những nền tảng tốt thu hút nhà đầu tư", ông Hardy Diec nói.

sss
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành Công ty KCN Vietnam.

Cùng với việc tiếp tục thay đổi để làm môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi hơn, thì quy trình cấp giấy phép cũng nên thay đổi dễ dàng hơn, Việt Nam đang nằm trong tầm ngắm của nhiều công ty đa quốc gia nhưng họ còn ngại rào cản này. Phá bỏ được những rào cản này các nhà đầu tư quốc tế sẽ tiếp tục đổ vào Việt Nam, và khi đến Việt Nam họ sẽ mang theo cả một  hệ sinh thái, cho phép Việt Nam  có thể cạnh tranh ngày càng tốt hơn…

Trả lời câu hỏi, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đang quan tâm phân khúc nào trong bất động sản công nghiệp, ông Hardy Diec cho biết, Công ty KCN Vietnam đang xem xét phân khúc nhà xưởng nhà kho xây sẵn trong những năm gần đây. Công ty do ông điều hành có nhiều hoài bão để phát triển các sản phẩm này và tăng cường sự cạnh tranh  ở phân khúc này.

Ngoài ra, xu hướng xanh hoá cũng là xu hướng chú ý thời gian tới, nhiều công ty, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến câu chuyện ESG, làm sao cần phát thải carbon... Theo ông Hardy Diec, đóng góp vào quá trình phát triển bền vững là định hướng của KCN Vietnam. Ngoài ra, Công ty cũng quan tâm đến các xu hướng khác trong phân khúc này.

ss
Dự án Soibuild.

Cũng theo ông Hardy Diec, khi chúng ta nói về xanh hóa thì thử thách lớn nhất là chi phí. Chắc chắn sẽ có một tỷ lệ phần trăm quỹ đất chúng ta sử dụng cần chi phí để thuận hòa với môi trường. Với KCN sẽ có những chương trình đảm bảo các dự án của chúng tôi luôn thuận hòa với môi trường và hợp nhu cầu của khách hàng...

Khai mạc Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: Xanh hóa đón sóng đầu tư mới
Chiều nay, ngày 30/7, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới” lần thứ tư do Báo Đầu tư tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư