Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ông Nguyễn Hoa Cương trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT Gelex
Thanh Thủy - 19/08/2020 17:45
 
Sau hơn 2 năm ông Nguyễn Văn Tuấn kiêm nhiệm cả hai vị trí cao nhất tại doanh nghiệp, chức danh Chủ tịch HĐQT được chuyển giao cho ông Nguyễn Hoa Cương.

Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện (Gelex, mã GEX) vừa quyết định bầu ông Nguyễn Hoa Cương giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Nguyễn Văn Tuấn kể từ ngày 20/8/2020. Sau quyết định trên, ông Tuấn chỉ còn giữ chức tổng giám đốc sau hơn 2 năm kiêm nhiệm cả hai vị trí cao nhất tại doanh nghiệp.

Sự thay đổi nhân sự cấp cao này nhằm đáp ứng quy định khoản 2 Điều 12 Nghị định 71/2017/NĐ-CP về việc Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của cùng một cồng ty đại chúng có hiệu lực từ 1/8.

Giải trình về việc chậm trễ áp dụng quy định, phía Gelex cho biết đã xem xét đến nhiều phương án bổ nhiệm nhân sự thay thế nhằm đảm bảo tuân thủ quy định nhưng do nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau nên không thực hiện được đúng thời hạn.

.
Quá trình công tác của ông Nguyễn Hoa Cương tại Gelex cũng như nhiều đơn vị trực thuộc

Ông Nguyễn Hoa Cương nằm trong 6 thành viên HĐQT của Gelex, đồng thời cũng đảm nhận vị trí chủ tịch HĐQT từ tháng 11/2010 đến tháng 1/2018. Ngoài Gelex, ông cũng đang tham gia HĐQT của CTCP K.I.P Việt Nam và Công ty TNHH SAS-CTAMAD. Ông cũng có thời gian dài ngồi ghế Chủ tịch HĐQT CTCP Dây đồng Việt Nam Cadivi - CAV (một công ty con của Gelex hiện nay) trước khi từ nhiệm năm 2016.

Cũng trong đợt này, Gelex đã bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Hiền và ông Lương Thanh Tùng vào vị trí phó chủ tịch. Cùng ông Nguyễn Trọng Tiếu, số lượng phó chủ tịch tại tổng công ty tăng lên 3 người. Ông Nguyễn Văn Tuấn và ông Võ Anh Linh là hai thành viên HĐQT.  

Gelex ước chi gần 2.000 tỷ đồng chào mua 95 triệu cổ phần Viglacera
Dù chưa công bố thời gian mua cụ thể nhưng đợt mua cổ phần này nhiều khả năng được thực hiện trước đợt thoái vốn của Bộ Xây dựng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư