Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ông Vũ Đình Duy: Từ vắng mặt bất thường đến... mất liên lạc
Hoài Thu (VnExpress) - 08/11/2016 12:50
 
Chiều 7/11, Bộ Công Thương đã công bố kết quả làm việc của Tổ công tác kiểm tra về quản lý cán bộ tại Vinachem. Nội dung này cũng tập trung vào trường hợp vắng mặt bất thường của ông Vũ Đình Duy - Thành viên Hội đồng thành viên.

Tài liệu tại Vinachem cho thấy ông Duy không đến cơ quan làm việc từ ngày 24/10. Từ đó đến nay, tập đoàn đã nhận 3 đơn đề tên ông Duy: Một không đề ngày tháng, nhận ngày 25/10 xin nghỉ ốm ngày 26-28/10. Một đơn đề ngày 31/10 xin nghỉ phép 30 ngày từ 1/11 để đi khám bệnh tại nước ngoài. Đơn thứ 3 được ông Duy gửi tới Vinachem đề ngày 2/11 xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Tập đoàn Hóa chất cũng cho biết đã liên lạc qua điện thoại với ông Duy nhưng không được. Doanh nghiệp đã cử 2 tổ (ngày 25 và 28/10) đến tìm vị này tại các địa chỉ: nơi ở hiện nay, địa chỉ theo hộ khẩu thường trú (trong tờ khai sơ yếu lý lịch) và địa chỉ nhà mẹ đẻ của ông Duy, nhưng đều không liên lạc được. Hội đồng thành viên Tập đoàn cũng đã họp về việc này trong các ngày 27, 28 và 31/10 trước khi báo cáo lên Bộ Công Thương ngày 2/11.

Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo Vinachem, Tổ công tác của Bộ đã làm việc với 2 kiểm soát viên chuyên ngành tại tập đoàn này, đề nghị mở cửa phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy nhưng không phát hiện các dấu hiệu bất thường. "Bộ trưởng Công Thương đã chỉ đạo, yêu cầu Vinachem tiến hành xem xét làm rõ việc chấp hành kỷ luật lao động của ông Vũ Đình Duy theo quy định của pháp luật, báo cáo Bộ xem xét tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông này", kết luận cho hay. Cơ quan quản lý cũng cho biết, hiện Tổ công tác đang tập hợp dữ liệu để báo cáo Bộ trưởng, xin phương án xử lý tiếp theo. 

vinachem-tim-ong-vu-dinh-duy-nhieu-noi-nhung-khong-thay

Ông Vũ Đình Duy khi còn làm việc tại PVTex.

Trước đó, ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ngày 8/4/2016 và được phân công phụ trách trực tiếp một số lĩnh vực. Về mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, Vinachem cho rằng do ông Duy mới đến công tác từ tháng 4 nên chưa có đánh giá chính xác. Tuy nhiên, với tư cách là thành viên mới, đang trong giai đoạn tìm hiểu, bước đầu làm quen với công việc, mức độ hoàn thành nhiệm vụ được nhận xét ở mức trung bình.

Các biên bản làm việc của Hội đồng thành viên Vinachem cho thấy từ khi gia nhập tháng 4/2016, ông Duy tham gia 9 cuộc họp, vắng mặt 8 cuộc với lý do đi công tác nước ngoài, đi học...

Ông Vũ Đình Duy (sinh năm 1975) có học vị thạc sĩ công nghệ hóa học, giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày giữa năm 2009 đến đầu năm 2014. Các vị trí tiếp theo ông này đảm nhiệm là Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương. Ông Duy được điều động về Vinachem giữa tháng 4 năm nay, chỉ vài ngày trước khi cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nghỉ hưu.

Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex) - đơn vị trước đây ông Duy giữ chức vụ Tổng giám đốc, là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Đây cũng là một trong 5 dự án "đắp chiếu", thua lỗ nghìn tỷ đồng được các đại biểu "truy" tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội tại Quốc hội.

Hồi đầu tháng 10, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra tại dự án Xơ sợi Đình Vũ, nêu một loạt sai phạm trong quá trình thực hiện, đầu tư dự án này. Với những sai phạm có dấu hiệu cố ý làm trái, gây thất thoát, lãng phí lớn, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Đến cuối tháng này, ông Duy không còn đến Tập đoàn Hoá chất làm việc với lý do đi nước ngoài chữa bệnh và cơ quan chủ quản cũng mất liên lạc với ông.

Bộ trưởng Bộ Công thương giải trình về "5 dự án đắp chiếu tiêu tốn 30.000 tỷ"
Ngày 3/11, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương đã giải trình với Quốc hội về "5 dự án đắp chiếu tiêu tốn 30.000 tỷ" gây bức xúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư