Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
OPEC nâng dự báo về nhu cầu dầu thế giới
PV - 14/02/2014 08:29
 
OPEC ước tính nhu cầu dầu mỏ của thế giới năm 2014 sẽ tăng thêm 1,09 triệu thùng/ngày.

Trong báo cáo định kỳ hàng tháng mới công bố. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ước tính nhu cầu dầu mỏ của thế giới năm 2014 sẽ tăng thêm 1,09 triệu thùng/ngày, cao hơn khoảng 40.000 thùng/ngày so với con số dự báo trước đây.

Như vậy, trong tuần này, OPEC là "đại gia" thứ hai dự báo sức tiêu thụ nhiên liệu của thế giới gia tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ và châu Âu đồng loạt khởi sắc.

OPEC nâng dự báo về nhu cầu dầu thế giới

Trước đó, hôm 11/2, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) đã điều chỉnh nâng dự báo về nhịp độ tăng trưởng nhu cầu về dầu trên thế giới với mức tăng tương tự như dự đoán của OPEC.

Tuy nhiên, OPEC vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu thô của khối này ở mức 29,6 triệu thùng/ngày, khi nguồn cung từ nhóm nước ngoài OPEC tăng.

Trong một diễn biến có liên quan, sản lượng năng lượng và tư liệu sản xuất đi xuống là nguyên nhân khiến hoạt động công nghiệp tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 12/2013. Đây là dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của khối có quy mô kinh tế 9.500 tỷ euro này vẫn khá bấp bênh.

8 doanh nghiệp dầu khí Anh muốn đầu tư vào Việt Nam
Trong chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam từ ngày 16/8, phái đoàn 8 doanh nghiệp của Anh đặt mục tiêu tìm hiểu ngành dầu khí và tìm kiếm cơ hội kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư