-
Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu tăng gấp 10 lần sau 5 năm -
Thương mại điện tử nộp thuế gần 100.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng lấy ý kiến chuyên gia về Đề án Phát triển chip bán dẫn và vi mạch -
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình
Theo Tech Crunch, thỏa thuận này là một minh chứng cho sự kiên nhẫn và kiên định của một công ty nổi tiếng nhất thế giới về trình duyệt internet di động. Dù trình duyệt Opera Mini đứng thứ 4 tính theo thị phần, song doanh thu quảng cáo di động ngày càng gia tăng của Opera đã thu hút sự quan tâm của các hãng Trung Quốc.
Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm nay (17/3), Opera cho biết họ đã thông báo cho các cổ đông về việc chấp nhận mức giá thâu tóm 1,2 tỷ USD của các hãng đầu tư Trung Quốc là Kunlun Tech và Qihoo 360 Software.
Theo Opera, thương vụ này sẽ giúp công ty nhanh chóng tiến vào thị trường di động đang phát triển mạnh của Trung Quốc, đồng thời mang lại danh mục các công ty đầu tư của Kunlun và Qihoo tiếp cận với nền tảng quảng cáo quốc tế rộng lớn hơn.
“Vụ thâu tóm này thực sự có tính chiến lược mạnh mẽ cho cả hai bên”, Lars Boilesen, CEO của Opera, nói. “Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư Trung Quốc, với sức mạnh và vị trí thị trường mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi, sẽ là người chủ lớn cho Opera”.
Được thành lập năm 1995, Opera ban đầu tập trung vào thị trường trình duyệt internet, song hãng nhận ra thách thức trước Microsoft và Netscape. Thực sự, công ty bắt đầu chuyển hướng sang thị trường di động. Điều này giúp mở rộng kinh doanh cho công ty nhưng cũng khiến Opera tụt phía sau xa những trình duyệt lớn như Chrome của Google và Safari của Apple.
Năm 2013, Opera đã có quyết định chiến lược quan trọng khi ra Opera Mediaworks, một loạt sản phẩm quảng cáo di động bao gồm cả video.
Quý 4/2015, Opera đạt 193,5 triệu USD doanh thu, tăng 25% so với năm trước. Trong đó, các sản phẩm quảng cáo di động chiếm 145,4 triệu USD. Và trong doanh thu quảng cáo này, các quảng cáo video di động là 60%.Với việc lưu lượng internet và video tiếp tục chuyển sang các thiết bị di động, việc có một sản phẩm quảng cáo video mobile trở nên rất hấp dẫn. Mùa hè năm ngoái, Opera tuyên bố họ đã nhận được một số yêu cầu của các nhà đầu tư quan tâm và đã bắt đầu chính thức quá trình định giá họ.
-
Dùng công nghệ mới để chống vi phạm bản quyền -
Đà Nẵng lấy ý kiến chuyên gia về Đề án Phát triển chip bán dẫn và vi mạch -
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Thiếu hàng vạn nhân lực thiết kế chip bán dẫn -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghiệp AI
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)