Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Microsoft chi 250 triệu USD thâu tóm ứng dụng bàn phím SwiftKey
Minh Thống (ICTNews) - 04/02/2016 07:36
 
Ứng dụng bàn phím SwiftKey nổi tiếng trên Android và iOS được cho vừa bị Microsoft mua lại với giá 250 triệu USD.

Microsoft đang sở hữu một trong những bàn phím ảo tốt nhất hiện nay, thế nhưng, có vẻ như hãng sắp sở hữu thêm một ứng dụng bàn phím tuyệt vời khác. Theo trang Financial Times, hãng phần mềm Mỹ đang tiến hành các đàm phán để mua lại ứng dụng bàn phím SwiftKey với giá khoảng 250 triệu USD. Thương vụ hứa hẹn sẽ được Microsoft công bố chính thức trong tuần này. Cả Microsoft lẫn SwiftKey từ chối bình luận về thông tin trên.

SwiftKey từ trước tới nay đã trở thành một trong những bàn phím được đánh giá cao nhất trên iOS và Android. Nó ra mắt trên Android năm 2010 và có mặt trên iOS năm 2014. Trong khoảng thời gian này, SwiftKey chuyển từ mô hình bán ứng dụng sang mua hàng trong ứng dụng (người dùng có thể mua các theme bàn phím mới và đẹp hơn theme mặc định). Financial Times cho biết, SwifKey có thể không thu được thành công về mặt tài chính như mong đợi. Đây cũng là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà tính năng chính của nó - tính năng trượt tay để gõ phím - hiện đã rất phổ biến và có mặt trên nhiều app bàn phím khác. 

Việc Microsoft bỏ tiền mua ứng dụng bàn phím trong khi đã sở hữu một sản phẩm rất tốt là điều khá khó hiểu. Tuy nhiên, theo nguồn tin thì có vẻ như Microsoft quan tâm hơn tới các nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo của SwiftKey - thay vì bản thân ứng dụng bàn phím của hãng này. SwiftKey gần đây tung ra một ứng dụng bàn phím trên Android sử dụng mạng thần kinh thay vì các thuật toán tiêu chuẩn khi đoán từ. Dự án này cũng như các nhân sự phát triển nó có thể được áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác thay vì chỉ dùng được với bàn phím. Dẫu sao, ít nhất với thương vụ này, Microsoft lại sở hữu thêm một ứng dụng tốt trên Android và iOS, giúp mang về những lập trình viên tài năng. Giống như thương vụ với Sunrise và Acompli, việc mua lại SwiftKey một lần nữa cho thấy chiến lược mới của Microsoft: Cung cấp dịch vụ cho nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.

Microsoft thâu tóm công ty bảo mật đám mây Adallom
Microsoft vừa xác nhận việc mua lại công ty bảo mật đám mây Adallom. Theo các nguồn tin thân cận, 250 triệu USD là số tiền mà Microsoft đã phải bỏ ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư