Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
“Paint the Future” và chặng đường mới của AkzoNobel
PV - 16/08/2024 09:57
 
AkzoNobel chính thức công bố mục tiêu cốt lõi mới “Paint the Future - Kiến tạo tương lai”, đánh dấu một chặng đường mới cho sự phát triển của tập đoàn sơn và chất phủ với hơn 200 năm hoạt động trên toàn cầu và hơn 30 năm hiện diện tại Việt Nam.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc Đơn vị sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam, cho biết, mục tiêu cốt lõi mới này chính là bản lề để AkzoNobel vượt qua những thách thức và biến động của thị trường, thúc đẩy sự tăng trưởng và góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Theo đó, hai nội dung then chốt để đạt tới mục tiêu này là phát triển vì sự bền vững và lấy khách hàng làm trọng tâm.

Kiến tạo vì tương lai bền vững

Từ nhiều năm trở lại đây, các giải pháp sơn và chất phủ có nguồn gốc và tính năng bền vững dần chiếm tỷ trọng cao trong danh mục sản phẩm của AkzoNobel. Kể từ năm 2022, doanh thu từ các giải pháp này chiếm 39% tổng doanh thu của tập đoàn trên toàn cầu và dự kiến sẽ đạt 50% vào năm 2030.

Tại Việt Nam, một số dòng sơn đã thành cái tên ấn tượng nhờ những công nghệ tiên tiến và đột phá như sơn ngoại thất Dulux Weathershield với công nghệ Keep Cool™ giúp giảm nhiệt độ cho các toà nhà đến 5 độ C, Dulux Better Living Air Clean với công nghệ Pure Air Technology giúp loại bỏ các khí độc hại như formaldehyde, benzen và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi khác (VOCs) phát sinh từ vật dụng trong nhà…

Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc Đơn vị sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam

Mục tiêu cốt lõi ”Kiến tạo tương lai” trở thành cảm hứng để công ty có thể mở rộng hơn danh mục bền vững này. Bà My Lan nói: “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh thiết kế những sản phẩm giúp bảo vệ bề mặt vật liệu hiệu quả hơn, sở hữu những tính năng độc đáo chống lại không chỉ điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà còn giúp hạn chế vi khuẩn, côn trùng, nấm mốc và giảm nhiệt độ cho các toà nhà, đồng thời loại bỏ các thành phần hoá chất ảnh hưởng đến con người và sự cân bằng của hệ sinh thái. Sơn và chất phủ của AkzoNobel có thể bảo vệ các công trình ở mọi nơi, từ nhà dân, trường học trong thành phố cho đến tàu trên biển, máy bay trên bầu trời và thậm chí cả phi thuyền ngoài vũ trụ. Hơn thế, chúng tôi sẽ đóng góp sâu hơn vào việc nâng cấp chất lượng không gian và môi trường sống thông qua các lớp phủ bảo vệ sức khoẻ”.

Bà My Lan cũng cho biết: Việt Nam được định hướng trở thành một thị trường trọng tâm với các nhà máy đạt tiêu chuẩn bền vững, đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững chung của tập đoàn. Hiện tại các nhà máy AkzoNobel tại Bình Dương, Đồng Nai hay Bắc Ninh đều là những nhà máy đảm bảo các tiêu chí bền vững.

AkzoNobel xây dựng và quản lý nhà máy với các đòi hỏi cao về việc giảm thiểu tối đa tác động đến môi sinh như: hệ thống thoát nước, hệ thống thu gom nước thải riêng biệt, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống thu lọc bụi trong quá trình hoạt động, thu gom chất thải rắn cũng như thực hiện các biện pháp giảm thiểu tiêu thụ nguyên, nhiên liệu tối đa. Cuối năm 2023, những nỗ lực của AkzoNobel đã được ghi nhận khi có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam (CSA 2023).

Bà Şirvan Canıtez, Giám đốc Thương mại ngành hàng Sơn bột tĩnh điện khu vực Nam Á - Thái Bình Dương của AkzoNobel, chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh thế giới đang tích cực tìm ra các biện pháp xây dựng và sản xuất thân thiện với môi trường, AkzoNobel chính là ‘nhà tiên phong’ trong việc tìm ra các giải pháp bền vững cho vấn đề này. Sơn bột tĩnh điện chính là một giải pháp như vậy. Sơn bột tĩnh điện có công nghệ tiên tiến, rất xanh và bền vững. Vừa qua, chúng tôi đã đầu tư thêm cho nhà máy chuyên sản xuất sơn bột tĩnh điện hiện đại tại Bắc Ninh, một minh chứng rõ ràng của chúng tôi cho tiềm năng và sự phát triển của thị trường Việt Nam. Phát triển mảng sơn bột tĩnh điện hơn là một hướng phát triển được AkzoNobel chú trọng trong tương lai”.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Bà Şirvan Canıtez, Giám đốc Thương mại ngành hàng Sơn bột tĩnh điện khu vực Nam Á - Thái Bình Dương của AkzoNobel

“Tại AkzoNobel, sự tận tâm được thể hiện rõ ràng thông qua những giải pháp cá nhân hóa đem đến cho từng khách hàng. Dựa trên sở thích của mỗi khách hàng, chúng tôi sẽ chọn cách cải tiến các sản phẩm hiện có, hoặc xem họ như một đối tác chiến lược mà chúng tôi sẵn sàng đầu tư vào việc phát triển những giải pháp bền vững mới để phù hợp hơn với tầm nhìn của họ. AkzoNobel muốn mang đến cho khách hàng không chỉ là những giải pháp sơn phù hợp, mà còn phải tiết kiệm chi phí và mang tính bền vững. Ví dụ dịch vụ bảo hành kéo dài lên đến 30 năm. Điều này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp những giải pháp hiệu quả và thật sự bền vững”, bà Şirvan Canıtez chia sẻ.

Sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng hay từng thị trường cũng là điều mà bà Nguyễn My Lan nhấn mạnh.

“Đơn cử như thị trường Việt Nam, các sản phẩm sơn và chất phủ của AkzoNobel đều được nghiên cứu, cải tiến để phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, giúp đảm bảo chất lượng và tuổi thọ lâu dài cho các dự án. Hay trước khi cung cấp sơn cho bất kỳ một đối tác nào, chúng tôi đều nghiên cứu rất kỹ và đề xuất những dòng sơn phù hợp với điều kiện khí hậu nơi dự án của khách hàng được xây dựng, vùng biển sẽ có các dòng sơn khác, vùng nắng nóng, mưa nhiều sẽ phù hợp với dòng sơn khác. Hay như màu sắc, để có thể mang đến cho khách hàng những dự báo về xu hướng màu sắc cho từng năm, AkzoNobel đã dành 20 năm nghiên cứu về xu hướng màu sắc trong dự án Màu của năm... Đó là cách mà chúng tôi đồng hành, trân trọng và mong muốn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Cũng theo bà Nguyễn My Lan, AkzoNobel cũng sẽ không ngừng tăng cường các giải pháp để giúp đời sống người dân tốt đẹp hơn. Ví dụ, AkzoNobel đang đẩy mạnh cung cấp các giải pháp chất lượng cao để mang đến cho người dân nơi ở an toàn, bền vững tại các dự án nhà ở xã hội.

“Nhà ở xã hội là một phân khúc rất đặc biệt, là nơi hiện thực hóa ước mơ về một chốn an cư của những người dân đô thị chưa có điều kiện để sở hữu nhà. AkzoNobel mong muốn và cam kết cung cấp các sản phẩm bền vững, phù hợp giúp đảm bảo chất lượng cho các dự án xã hội tại Việt Nam, góp phần cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện Đề án ‘Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030',” bà My Lan cho biết.

Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam: Chủ động trong thế giới bất định
Sau gần một năm đảm nhận vị trí Tổng giám đốc đơn vị Sơn trang trí của AkzoNobel Việt Nam, bà My Lan đã có cuộc chia sẻ về định hướng phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư