Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Panasonic chung tay ươm mầm thế hệ nhà làm phim tương lai của Việt Nam
Nhung Bùi - 24/08/2024 10:08
 
Panasonic vinh danh 16 bộ phim của các em học sinh trong chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ” mùa thứ 17.

Ngày 24/8 tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN), với sự tham dự của hơn 100 học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo.

16 bộ phim đã được vinh danh, trong đó 2 bộ phim đạt giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với các nhóm làm phim trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit tổ chức trực tuyến vào tháng 10 tới.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình với sự đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi, giúp lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lại về các vấn đề môi trường và xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với cách các em học sinh kể câu chuyện của mình thông qua ngôn ngữ điện ảnh với sự quan tâm sâu sắc đến môi trường, gia đình, bạn bè và nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội. Điều này có thể coi là một sự thành công của chương trình “Qua ống kính trẻ thơ” được thực hiện tại Việt Nam, với mục tiêu trao quyền cho thế hệ tương lai của đất nước có cơ hội được nói lên tiếng nói và góc nhìn riêng trước các vấn đề xã hội, toàn cầu. Chúng tôi mong muốn sẽ lan tỏa hơn nữa tới cộng đồng, đặc biệt là truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để góp phần kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News là chương trình làm phim hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh từ 10 đến 18 tuổi do Tập đoàn Panasonic khởi xướng trên toàn cầu, bắt đầu từ năm 1989.

Tại Việt Nam, Panasonic đã tổ chức thành công 17 mùa giải từ năm 2016 tới nay, với gần 3.000 học sinh tham gia và hơn 160 video được sản xuất. Trong năm thứ 17, chương trình đã nhận được hơn 200 kịch bản từ 400 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Vượt qua vòng tuyển chọn, hơn 80 nhà làm phim nhí có kịch bản tiềm năng nhất đã bước tiếp vào khóa học làm phim, nơi các em được hướng dẫn bởi các đạo diễn, diễn viên chuyên nghiệp của Việt Nam, từ khâu đầu tiên như viết kịch bản, diễn xuất, quay phim với thiết bị chuyên dụng từ Panasonic cho đến hậu kỳ và hoàn thiện tác phẩm.

Thông qua lăng kính đầy sáng tạo nhưng vẫn rất trong sáng và thể hiện nhiều góc nhìn đa dạng, 16 bộ phim xuất sắc nhất đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về các chủ đề xung quanh cuộc sống, xã hội như bảo vệ môi trường, tình cảm gia đình, giao tiếp với bạn bè,... Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vị, mới mẻ trong chương trình như chuyến dã ngoại thực hành quay phim ngoại cảnh, tham quan trường quay chuyên nghiệp giúp các em nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và học hỏi từ quan sát thực tế.

Biến cam kết thành hành động - Panasonic hướng tới tương lai bền vững
Cam kết Panasonic GREEN IMPACT là tuyên bố mạnh mẽ của Tập đoàn Panasonic cho mục tiêu giảm phát thải khí CO2 đến năm 2050, hướng tới xã hội trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư