Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Petrolimex và VnPost "bắt tay", thúc đẩy kinh doanh
Thế Hải - 24/08/2017 15:59
 
Sự hợp tác giữa Petrolimex và VnPost nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của hai bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi đơn vị, đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Theo Thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và VnPost sẽ nghiên cứu hợp tác đầu tư kinh doanh; triển khai phân phối, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, cùng các chính sách ưu tiên hỗ trợ kinh doanh...
Petrolimex và VnPost sẽ nghiên cứu hợp tác đầu tư kinh doanh; triển khai phân phối, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, cùng các chính sách ưu tiên hỗ trợ kinh doanh, phân phối sản phẩm...

Sáng 24/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tham dự lễ ký có Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh, Chủ tịch HĐTV VnPost Đỗ Ngọc Bình, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc VnPost Phạm Anh Tuấn cùng Ban lãnh đạo, các Ban chức năng, Văn phòng Đảng ủy, các phòng nghiệp vụ của Petrolimex và VnPost.

Đây được coi là dấu mốc quan trọng để kết nối mối quan hệ giữa VnPost và Petrolimex, làm cơ sở để hai bên xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV VnPost Đỗ Ngọc Bình cho rằng, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác là dấu mốc quan trọng để kết nối mối quan hệ giữa VnPost và Petrolimex từ đó làm cơ sở để hai bên xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Sự hợp tác giữa Petrolimex và VnPost nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của hai bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Theo Thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và VnPost sẽ nghiên cứu hợp tác đầu tư kinh doanh; triển khai phân phối, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; khai thác quảng cáo, quảng bá thương hiệu trên hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ, sản phẩm của các bên…

Petrolimex và VnPost cùng cam kết có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên nhất định trong giai đoạn hợp tác ban đầu nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích hợp tác lâu dài với tôn chỉ đảm bảo chất lượng và hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật.

Năm 2016, Petrolimex đạt doanh thu 123.127 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.166 tỷ, được ghi nhận là kết quả cao nhất trong lịch sử phát triển của tập đoàn, tăng trưởng gần 50% so với năm trước.

Năm 2017, Petrolimex đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 143.208 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế dự báo giảm 25,7% (tương đương 1.620 tỷ đồng), xuống còn 4.680 tỷ.  Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở dự báo giá dầu thô thế giới ở mức bình quân 55 USD một thùng và sản lượng xăng dầu xuất bán khoảng 11,8 triệu tấn.

Trong khi đó, VNPost từ khi tách ra khỏi Tập đoàn VNPT hoạt động độc lập, thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) vào 16/6/2007,  đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ theo 3 trụ cột: Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính và Phân phối - truyền thông, nhằm cung cấp những dịch vụ tiện ích nhất tới từng người dân. 

Từ năm 2008 đến 2016, tổng doanh thu của VNPost tăng từ 7.455 tỷ đồng lên 12.237 tỷ đồng; Thu nhập bình quân tăng từ 4,42 triệu đồng/người/tháng lên 9,362 triệu đồng/tháng; Lợi nhuận từ chỗ âm 1.285 tỷ đồng đã tăng lên 175 tỷ đồng/năm.

VNPost  phấn đấu đến năm 2020 doanh thu khoảng 1 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 20%/năm, tổng lợi nhuận năm 2020 đạt 600 tỷ đồng,tăng 38%/năm.

Petrolimex nếm “trái đắng” hàng tồn
Hàng tồn kho lớn, nhưng giá xăng dầu thấp, khiến “đại gia” số 1 ngành xăng dầu - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã PLX, sàn HOSE) phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư