-
Xây dựng Hòa Bình đã lãi; ACV lãi đậm; Vietjet hợp tác với OpenAirlines -
Hóa giải thách thức từ nguy cơ thương chiến thế giới -
Lập Tổ triển khai xây dựng quy trình thủ tục hải quan -
Ống dẫn dầu của Việt Nam bị áp thuế 37,4% tại Canada -
Quảng Trị bố trí kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thăng, Chủ tịch Công ty Đóng tàu Phá Rừng trình bày đôi nét về lịch sử phát triển và hình thành của công ty. Vào ngày 25/3/1984, Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (nay là Công ty Đóng tàu Phà Rừng) công trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan được khánh thành giai đoạn I. Nhà máy được xây dựng bằng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan và một phần vốn góp phía Việt Nam. Trong những năm đầu đi vào vận hành khai thác, nhà máy nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Phần Lan không những về xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mà còn về công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật, hướng dẫn chuyển giao công nghệ.
“Từ khi vận hành đến nay, hơn nghìn lượt sản phẩm sửa chữa tàu đã được xuất xưởng đạt chất lượng thỏa mãn các yêu cầu của đối tác và Phà Rừng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các chủ tàu trong nước và nước ngoài như Nga, Ukraine, Đức, Hàn Quốc, Cu Ba, Hy Lạp, Bỉ... Ngày nay, Phà Rừng không chỉ là uy tín trong lĩnh vực sửa chữa tàu mà cả lĩnh vực đóng mới tàu biển và gia công cấu kiện thép. Phà Rừng đã đóng mới thành công hàng chục sản phẩm như tàu hàng 6.500DWT, 12.500DWT, 20.000DWT, 34.000DWT và tàu dầu/ hóa chất 6.500T, 13.000T, tàu kiểm ngư, tàu đánh cá vỏ thép, sà lan biển... cho chủ tàu trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, seri tàu chở hàng rời vỏ kép kim cương trọng tải 34.000 DWT và các loại tàu chở dầu, hóa chất là thế mạnh của Phà Rừng”, ông Thăng nhấn mạnh.
Cắt băng khánh thành giao tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS-03 mang tên YN GWANGYANG xuất khẩu sang Hàn Quốc |
YN GWANGYANG là con tàu cuối cùng được bàn giao trong loạt 3 tàu chở dầu - hóa chất trọng tải 6.500 tấn mà BS Tanker và Yantec (Hàn Quốc) đặt hàng đóng mới tại đơn vị từ năm 2006. Tàu có trọng tải 6.500 tấn, dài 109,45m; rộng 18,2; mớn nước 6,8m; dung tích khoang hàng 7.700 m3; tốc độ 13 hải lý; máy chính Hanshin - Nhật Bản ký hiệu LH46L-2942KW; biên chế thuyền viên 18 người.
Tàu được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Đây là loại tàu chở hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.
Ông Yong Man Cho, Trưởng Đăng kiểm Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, mối quan hệ giữa YENTEC, công ty đóng tàu Phà Rừng và Đăng kiểm Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2006. Khi đó, YENTEC quyết định đặt hàng đóng mới với Công ty đóng tàu Phà Rừng, và đây cũng là dự án đóng tàu đầu tiên mà công ty vận tải Hàn Quốc đặt hàng tại Việt Nam. Đăng kiểm Hàn Quốc sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ kĩ thuật tốt nhất khi cùng công ty Phà Rừng đóng các con tàu khác của YENTEC trong tương lai.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công phát biểu tại buổi lễ |
Tàu chở dầu - hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS-03 mang tên YN GWANGYANG |
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Công ty Đóng tàu Phà Rừng đã đạt được trong 35 năm qua. Việc bàn giao loạt tàu BS này sẽ mở đường cho sự đột phá, phát triển thịnh vượng của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam và các công ty vận tải biển Hàn Quốc trong tương lai. Đây là một lời khẳng định uy tín và thương hiệu của Phà Rừng trong chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển của mình.
-
Quảng Trị bố trí kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Việt Nam xuất khẩu gần 30 triệu tấn xi măng và clinker -
Giữa làn sóng tinh giản, THACO tuyên bố muốn tuyển mới 26.000 nhân sự -
Tháng 1/2025, EVNGENCO1 sản xuất được đạt 2,585 tỷ kWh -
EVN tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp doanh nghiệp trong năm 2025 -
Chính thức chốt giá trị vốn Nhà nước tại Công ty mẹ - ACV là 21.786 tỷ đồng -
Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp”
- BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service