-
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thăng, Chủ tịch Công ty Đóng tàu Phá Rừng trình bày đôi nét về lịch sử phát triển và hình thành của công ty. Vào ngày 25/3/1984, Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (nay là Công ty Đóng tàu Phà Rừng) công trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan được khánh thành giai đoạn I. Nhà máy được xây dựng bằng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan và một phần vốn góp phía Việt Nam. Trong những năm đầu đi vào vận hành khai thác, nhà máy nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Phần Lan không những về xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mà còn về công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật, hướng dẫn chuyển giao công nghệ.
“Từ khi vận hành đến nay, hơn nghìn lượt sản phẩm sửa chữa tàu đã được xuất xưởng đạt chất lượng thỏa mãn các yêu cầu của đối tác và Phà Rừng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các chủ tàu trong nước và nước ngoài như Nga, Ukraine, Đức, Hàn Quốc, Cu Ba, Hy Lạp, Bỉ... Ngày nay, Phà Rừng không chỉ là uy tín trong lĩnh vực sửa chữa tàu mà cả lĩnh vực đóng mới tàu biển và gia công cấu kiện thép. Phà Rừng đã đóng mới thành công hàng chục sản phẩm như tàu hàng 6.500DWT, 12.500DWT, 20.000DWT, 34.000DWT và tàu dầu/ hóa chất 6.500T, 13.000T, tàu kiểm ngư, tàu đánh cá vỏ thép, sà lan biển... cho chủ tàu trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, seri tàu chở hàng rời vỏ kép kim cương trọng tải 34.000 DWT và các loại tàu chở dầu, hóa chất là thế mạnh của Phà Rừng”, ông Thăng nhấn mạnh.
Cắt băng khánh thành giao tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS-03 mang tên YN GWANGYANG xuất khẩu sang Hàn Quốc |
YN GWANGYANG là con tàu cuối cùng được bàn giao trong loạt 3 tàu chở dầu - hóa chất trọng tải 6.500 tấn mà BS Tanker và Yantec (Hàn Quốc) đặt hàng đóng mới tại đơn vị từ năm 2006. Tàu có trọng tải 6.500 tấn, dài 109,45m; rộng 18,2; mớn nước 6,8m; dung tích khoang hàng 7.700 m3; tốc độ 13 hải lý; máy chính Hanshin - Nhật Bản ký hiệu LH46L-2942KW; biên chế thuyền viên 18 người.
Tàu được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Đây là loại tàu chở hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.
Ông Yong Man Cho, Trưởng Đăng kiểm Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, mối quan hệ giữa YENTEC, công ty đóng tàu Phà Rừng và Đăng kiểm Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2006. Khi đó, YENTEC quyết định đặt hàng đóng mới với Công ty đóng tàu Phà Rừng, và đây cũng là dự án đóng tàu đầu tiên mà công ty vận tải Hàn Quốc đặt hàng tại Việt Nam. Đăng kiểm Hàn Quốc sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ kĩ thuật tốt nhất khi cùng công ty Phà Rừng đóng các con tàu khác của YENTEC trong tương lai.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công phát biểu tại buổi lễ |
Tàu chở dầu - hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS-03 mang tên YN GWANGYANG |
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Công ty Đóng tàu Phà Rừng đã đạt được trong 35 năm qua. Việc bàn giao loạt tàu BS này sẽ mở đường cho sự đột phá, phát triển thịnh vượng của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam và các công ty vận tải biển Hàn Quốc trong tương lai. Đây là một lời khẳng định uy tín và thương hiệu của Phà Rừng trong chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển của mình.
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược