
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
Hôm nay (2/11/2016), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai trong toàn ngành về việc thực hiện “Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế” tại Quyết định số 1726/QĐ-TTg, ngày 05/9/2016, của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 1726).
Ông Phạm Xuân Hòe, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng cho hay, hiện cả nước có 9.787 chi nhánh, phòng giao dịch (PGD), 16.937 ATM, 222.831 POS, trên 60 TCTD áp dụng internet banking, 35 TCTD sử dụng mobile banking... Tính đến cuối năm 2015, nguồn vốn của ệ thống ngân hàng là trên 6 triệu tỷ đồng, dư nợ cho vay 4,66 triệu tỷ đồng. Thanh toán qua internet gia tăng 30-50%/năm, thanh toán qua điện thoại di động đạt khoảng 700 ngàn đồng/người/tháng, giảm tỷ lệ tiền mặt trong M2 từ 18% (2005) xuống khoảng 11% hiện nay
Mặc dù vậy, khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng không đồng đều giữa các khu vực. Đặc biệt, khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vệc tiếp cận dịch vụ ngân hàng còn hạn chế.
Chính vì vậy, Đề án 1726 của Thủ tướng chính phủ đề cập đến 3 vấn đề xuyên suốt từ mục tiêu đến các giải pháp cần phải đạt được là: gia tăng kênh cung ứng DVNH; gia tăng số lượng và chất lượng SPDVNH, thiết kế đơn giản, dễ tiếp cận đối với người dân, doanh nghiệp, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, đối với người nghèo; gia tăng về mức độ sử dụng DVNH đối với người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, Đề án đưa ra một số mục tiêu cụ thể đến năm 2020 như: 70% dân số trưởng thành có tài khoản tại các ngân hàng; Có ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch/100.000 dân số trưởng thành; Khoảng 30.000 máy ATM (40 máy/100.000 dân số trưởng thành); 300.000 POS (400 POS/100.000 dân số trưởng thành). Đặc biệt, đến năm 2020 có khoảng 15% số chi nhánh, phòng giao dịch của NHTM mở tại địa bàn nông thôn; Khoảng 35-40% người trưởng thành ở nông thôn có tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng; Khoảng 50-60% DNNVV đang hoạt động tiếp cận tín dụng...
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé