Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Phan Thiết: Xe khách lao xuống vực ở dốc tử thần
Minh Châu - Anh Trần - 27/12/2014 11:17
 
Vào khoảng 20h30 phút ngày 26/12, tại Km số 5, dốc Campuchia, đường ĐT 719 qua địa bàn thôn Tiến Bình (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết), một xe khách loại 54 chỗ đi hướng vào đường xã Tiến Thành thì bị mất lái và lao xuống vực. Lúc này trên xe có khoảng 15 người.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khắc phục nhanh hậu quả vụ TNGT làm 2 người chết, 7 người bị thương
Nghệ An: Lật xe đi ăn cưới, gần 20 người thương vong
Trắng đêm tìm kiếm 8 thủy thủ tàu hàng mất tích

Thông tin ban đầu, xe khách mang biển số 98B-00161 do tài xế Vũ Văn Bắc (42 tuổi, ngụ Bắc Giang) điều khiển. Trên xe tại thời điểm này có khoảng 15 hành khách.

Phan Thiết: Xe khách lao xuống vực ở dốc tử thần
Hiện trường vụ tai nạn

Những thông tin mới nhất từ hiện trường cho thấy, xe khách bị tai nạn là của nhà xe Thế Nguyên. Toàn bộ 15 hành khách trên chuyến xe đều bị thương, nhiều người bị thương nặng. Lái xe Vũ Văn Bắc cũng phải nằm viện điều trị.

Lực lượng công an đang phong toả hiện trường.

Người dân cho biết, do đặc điểm địa hình có độ dốc cao cùng với cua gấp, khi phương tiện tham gia giao thông xuống dốc thường xảy ra các vụ tai nạn, nhất là lật xe ô tô do tài xế chủ quan, không quen đường và không làm chủ tốc độ… Dốc Campuchia vì thế được gọi là dốc tử thần.

Nạn nhân vụ xe khách lao vực kể lại giây phút bay trên không

“Khoảng 1-2 phút sau khi tài xế hô bị mất phanh, xe khách lao vèo xuống vực, lăn vài vòng. Chúng tôi bị văng khỏi xe, bay trên không trung rồi rơi xuống đám cỏ”, một nạn nhân may mắn sống sót sau tai nạn kể lại.  

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường xe khách lao vực

Tối 1/9, chiếc xe khách lao xuống vực sâu hàng trăm mét khi đang trên đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. 12 người đã tử vong, 41 người khác được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Xe khách lao xuống vực sâu, ít nhất 11 người thiệt mạng

() Xe khách chất lượng cao Sao Việt biển kiểm soát 29B 08582 lao xuống vực sâu mang theo 46 hành khách trên xe.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư