Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 30 tháng 03 năm 2024,
Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9
Hồ Hạ - 08/01/2020 16:22
 
Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tạp chí Du lịch đã chủ trì tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam – Explore Vietnam”.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018; phục vụ 85 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam còn được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh, trao tặng nhiều giải thưởng, đặc biệt Việt Nam được thế giới xếp hạng là một trong mười quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất. Lần đầu tiên ngành kinh tế xanh Việt Nam vượt Indonesia, đứng thứ 4 trong khu vực.

.
Cuộc thi nhận ảnh từ nay đến ngày 5/6. Lễ trao giải và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020).

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, thành công đó không chỉ nhờ nỗ lực của ngành mà còn bởi sự quan tâm chỉ đạo mạnh mẽ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, khách sạn, vận chuyển… đã cung cấp các dịch vụ và trực tiếp đón, phục vụ du khách, góp phần vào thành công chung của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng cho rằng, công tác quảng bá xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, có điểm đến tốt, có sản phẩm chất lượng nhưng khâu quảng bá không tốt thì sức hấp dẫn không cao. “Thời gian qua, công tác quảng bá được ngành Du lịch tăng cường nhiều, trong đó sử dụng nhiều các loại hình nghệ thuật và đặc biệt là nhiếp ảnh để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới”, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nói.

“Năm 2020 là năm đất nước có nhiều ngày lễ trọng đại, cũng là năm đánh dấu chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của ngành. Nhiệm vụ năm 2020 đối với ngành du lịch cũng hết sức nặng nề, với mục tiêu đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch phấn đấu đạt 830.00 tỷ đồng”, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung thông tin đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần 9 sẽ có nhiều tác phẩm giá trị nghệ thuật cao.

Theo Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên: “Tiếp nối thành công từ 8 cuộc thi lần trước, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 là cuộc vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước cùng đông đảo công chúng yêu du lịch tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh. Với chủ đề “Khám phá Việt Nam”, Cuộc thi hướng đến tạo sân chơi cho những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và yêu du lịch, đồng thời, nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản những ấn phẩm phục vụ hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu Du lịch “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi nhận ảnh từ nay đến ngày 5/6. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 -9/7/2020), tại Di tích Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam là đơn vị phối hợp và bảo trợ cuộc thi.

Được biết, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng, 15.000.000 đồng và 1 tour du lịch dành cho 2 người từ nhà tài trợ. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 ảnh có số lượng like nhiều nhất và 1 giải cho ảnh có số lượng share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội. Các tác phẩm đạt giải được Tổng cục Du lịch tặng Giấy khen.

Lễ trao giải và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020) tại Di tích Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

[Longform] Những dấu ấn nổi bật của du lịch Việt Nam năm 2019
Năm 2019, trong bối cảnh kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại với nhiều thách thức nhưng du lịch Việt Nam vẫn đạt được những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư