Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024
Hạnh Phúc - 16/08/2024 15:01
 
Ngày 16/8, Ban Tổ chức Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2024 tổ chức phát động cuộc thi quy mô quốc gia, nhằm tạo ra một sân chơi đầy hấp dẫn và ý nghĩa cho cộng đồng quảng cáo Việt Nam.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, và UBND TP.HCM đồng tổ chức. Được thực hiện bởi Cục Văn hoá cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2024 có quy mô quốc gia.

Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. 

Đồng thời, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Cùng với đó, lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.

Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2024 nhằm tạo sân chơi đầy hấp dẫn và ý nghĩa cho cộng đồng quảng cáo Việt Nam.

Và tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Cuộc thi gồm 1 Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất sẽ được khen thưởng cúp, Giấy chứng nhận cho tổ chức hoặc cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Giải Nhất được khen thưởng cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức hoặc cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Giải Nhì được tặng cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức hoặc cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 15 triệu đồng.

Giải ba được tặng cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức hoặc cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, và các đóng góp cho ngành quảng cáo. Đặc biệt, cuộc thi cũng khuyến khích sự tham gia của sinh viên, với giải thưởng dành cho các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.

Hội đồng Ban Giám khảo và Ban Tư vấn của cuộc thi quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, đảm bảo tính chuyên môn và công bằng trong quá trình đánh giá.

Cuộc thi sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại TP.HCM, với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm và công nghệ quảng cáo, cùng các chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.

Kết quả của Cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com.

Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" 2024 được kỳ vọng sẽ là một sân chơi đẳng cấp, không chỉ tôn vinh tài năng sáng tạo mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư