Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Phát động cuộc thi sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô
Thu Trang - 19/04/2016 20:33
 
Chiều 19/4, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, bà Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã phát động cuộc thi “Sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội” năm 2016.
1
Cuộc thi sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô nhằm khuyến khích những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước có ý tưởng sáng tạo mang đậm dấu ấn riêng về văn hóa Hà Nội

Cuộc thi do Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phát động để góp phần xây dựng ngành du lịch của Thủ đô Hà Nội, phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có giá trị tăng trưởng cao.

Bà Dương Minh Ánh, Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội cho biết, cuộc thi là sân chơi cho những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước tham dự để thể hiện cảm xúc những kỷ niệm, hình ảnh về Hà Nội được thể hiện qua sản phẩm sáng tạo với mong muốn đưa đến cho khách du lịch và bạn bè những món quà lưu niệm khi đến với Thủ đô Hà Nội.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức chọn lựa những mẫu sản phẩm quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội tiêu biểu, mang tính ứng dụng để ản xuất ra các sản phẩm phục vụ du khách, người dân đến Hà Nội. Những món quà lưu niệm đó sẽ đồng hành trong hành trình cuộc sống của mỗi người yêu Hà Nội.

Cuộc thi nhằm khuyến khích những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước có ý tưởng sáng tạo mang đậm dấu ấn riêng về văn hóa Hà Nội, tạo ra các sản phẩm sáng tạo để góp phần giới thiệu cho du khách những sản phẩm, chất liệu, chủng loại mà các làng nghề của Thành phố Hà Nội hiện đang sản xuất với những nét đặc trưng riêng của từng làng nghề. Thực hiện chủ trương phát triển việc làm, thu hút được nhân công từ các làng nghề để phát triển kinh tế, văn hóa làng nghề.

Thành phần tham dự cuộc thi gồm: Các họa sỹ, nhà thiết kế mỹ thuật ứng dụng chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước yêu Hà Nội. Khuyến khích học sinh THPT, sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học đang học tập trên địa bàn TP hà Nội; Cán bộ công chức, viên chức đang làm việc và sinh sống trên địa bàn TP; Thí sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (không quá 3 người/nhóm).

Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ từ ngày 2/5-22/8/2016. Địa điểm: Phòng thanh tra khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục- trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Ban tổ chức sẽ trao giải cho 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích vào ngày 10/10/2016.

Chính phủ đồng ý tái lập Sở Du lịch Hà Nội
 Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Thủ tướng về việc đồng ý cho UBND TP. Hà Nội lập Đề án thành lập Sở Du lịch gửi Bộ Nội vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư