Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Phát hiện hành khách giấu 2 loại chim trong ống quần để đi máy bay
Phương Anh Linh (infonet) - 13/04/2016 11:08
 
Khi kiểm tra hành lý và trong người nam hành khách trước khi người này xuất cảnh đi Đài Loan, lực lượng hải quan phát hiện có 18 con chim thuộc các loại chích chòe , họa mi...

Chiều 12/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM cho biết vừa phát hiện một vụ vận chuyển động vật hoang dã qua đường hàng không do nam hành khách chuẩn bị xuất cảnh đi Đài Loan thực hiện.

Trước đó, vào đêm 11/4, trong khi làm thủ tục xuất cảnh cho hành khách đi Đài Loan, lực lượng Hải quan và An ninh hàng không Tân Sơn Nhất phát hiện nam hành khách quốc tịch Việt Namcó dấu hiệu bất thường.

Lô chim chích chòe, họa mi lực lượng hải quan thu giữ được.

Qua soi chiếu hành lý và kiểm tra thực tế, lực lượng phối hợp nói trên phát hiện 18 con chim, gồm các loài như chích chòe than, chích chòe lửa, họa mi Đài Loan... được nam hành khách cất giấu trong valy và trobg ống quần..

Theo kết luận của Viện Sinh học nhiệt đới - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trong số chim bị lực lượng chức năng tạm giữ có 11 con chim chích choè lửa và hoạ mi Đài Loan thuộc danh mục các loài động vật hoang dã cấm xuất khẩu  và danh mục động vật rừng hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Nam hành khách quấn chim chích chòe trong chân hòng qua mặt lực lượng an ninh sân bay.

Lực lượng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản thu giữ số động vật nói trên, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý.

 

Cấp cứu nữ hành khách nước ngoài trên chuyến bay của Jetstar
Thông tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, phi hành đoàn trên chuyến bay BL795 từ Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cùng các bác sĩ đã cấp cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư