Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Phát triển giao thương, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp ngành y tế
Nhung Bùi - 31/10/2023 11:38
 
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp ngành y tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế Việt Nam, được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương. Tiếp nối thành công của Triển lãm trong tháng 8 vừa qua tại TP.HCM, Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/12/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm dự kiến đón tiếp 170 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nga, Nhật Bản,… Các doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày tại 220 gian hàng, bao gồm 5 nhóm ngành chính: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm; Dịch vụ và nội thất bệnh viện, phần mềm và du lịch y tế; Thiết bị nha khoa, nhãn khoa; Mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Hiện nay, xu hướng thị trường hóa dịch vụ khám chữa bệnh của ngành y tế Việt Nam đang trải qua những chuyển đổi mạnh mẽ. Việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng y tế và nâng cao chất lượng dịch vụ đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Khám chữa bệnh trở nên tiện lợi hơn và các phương pháp điều trị tiên tiến sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Từ góc độ kinh doanh, xu hướng này buộc các doanh nghiệp y tế cần phải cạnh tranh với nhau để cung cấp dịch vụ tốt hơn, phát triển công nghệ mới, cải thiện quy trình và tối ưu chi phí.

Thông qua Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược, các doanh nghiệp y tế Việt Nam có cơ hội trưng bày sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến của mình trực tiếp với khách hàng tiềm năng, gặp gỡ trao đổi với các nhà đầu tư và đối tác quốc tế. Qua đó xây dựng mối quan hệ với các nhà sản xuất và nhà cung cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, Vietnam Medipharm Expo không chỉ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp y tế trong nước giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, mà còn giúp doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về nhu cầu và tiềm năng thị trường Việt Nam, tạo liên kết với các đối tác địa phương. Nhờ vậy, các đối tác nước ngoài có thể nắm bắt cơ hội kinh doanh, xây dựng cơ sở cho sự hiện diện và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Để thúc đẩy trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, phía đơn vị tổ chức là công ty Vinexad (Bộ Công thương), đã lên kế hoạch xây dựng chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching); cũng như tổ chức hàng loạt hội thảo, chuyên đề trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.

Báo cáo của Vietnam Report về thị trường chăm sóc sức khỏe và ngành y dược Việt Nam mới đây ghi nhận, có hơn 42% doanh nghiệp trong ngành đánh giá ngành dược sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế đạt 23,3 tỷ USD.

Trong bối cảnh sức khoẻ ngày càng được người dân quan tâm, đặc biệt ở giai đoạn hậu Covid-19; cùng với sự phát triển của ngành y tế số đã góp phần thúc đẩy quy mô thị trường tăng trưởng đáng kể. Công ty nghiên cứu Fitch Solution dự đoán chi tiêu y tế tại Việt Nam có thể đạt 23 tỷ USD năm 2023.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư