-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo
Có lẽ với người tiêu dùng Việt Nam, những nhãn hiệu rượu vang của Pháp đã quá nổi tiếng và quen thuộc, trái ngược với bia Pháp vốn ít được nhiều người biết đến. Trên thực tế, nước Pháp cũng có một văn hóa thưởng thức bia lâu đời, đi cùng với đó là ngành công nghiệp sản xuất bia truyền thống phát triển mạnh. Đúng với văn hoá con người nơi đây, người Pháp uống bia cũng rất tinh tế và đậm tính nghệ thuật, với những biến tấu bất ngờ và thú vị.
![]() |
| 1664 Blanc là thương hiệu bia nổi tiếng lâu đời đến từ Pháp |
Thời gian qua, thị trường bia Việt Nam xuất hiện một tên tuổi đáng chú ý đến từ Pháp, đó là thương hiệu bia 1664 Blanc có xuất xứ từ vùng Đông Bắc của Pháp, vốn có bề dày lịch sử sản xuất bia danh tiếng nhất nhì đất nước hình lục lăng. Với khẩu hiệu “Bia Vị Chất, Gu Độc Nhất”, 1664 Blanc ngay lập tức ghi dấu ấn đậm nét trong cộng đồng thưởng bia, nhất là giới trẻ Việt.
Sự chú ý dành cho 1664 Blanc bắt đầu nhen nhóm khi những chai bia màu xanh nhãn trắng bắt mắt thấp thoáng xuất hiện trong các bài đăng trên trang cá nhân của ca sĩ kiêm MC truyền hình nổi tiếng Ngô Kiến Huy. Người hâm mộ của anh không chỉ bị thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo của chai bia 1664 Blanc, mà sau đó càng tò mò hơn khi xuất hiện những video clip mà Ngô Kiến Huy cùng bạn bè mình uống thử bia và có những phản ứng bất ngờ, tỏ ra thích thú với hương vị bia đặc biệt, có “gu” lạ dành cho những người thích khám phá.
![]() |
| Ngô Kiến Huy “chấm” 1664 Blanc cho những cuộc vui bất ngờ |
Thương hiệu 1664 Blanc chính thức được đông đảo mọi người biết đến với cái bắt tay làm nhà tài trợ cho MV ca nhạc “Tất cả đứng im” được Ngô Kiến Huy hợp tác với rapper đình đám Hieuthuhai. Sự thành công của MV khi đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube kéo theo làn sóng tìm hiểu về 1664 Blanc, rất nhiều bạn trẻ sau đó đã tìm mua 1664 Blanc để trải nghiệm.
Với sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội như Facebook, TikTok… những clip uống thử bia 1664 Blanc xuất hiện dày đặc hơn trên kênh của nhiều KOL nổi tiếng, nhanh chóng tạo xu hướng về thương hiệu. Giới trẻ liên tục truyền tai nhau về một loại bia có vị đắng nhẹ cùng hương cam quýt quyến rũ đậm chất Pháp.
Độ nổi tiếng của thương hiệu bia Pháp tiếp tục được đẩy lên khi trở thành nhà tài trợ chính cho “The Masked Singer – Ca sĩ mặt nạ” mùa thứ 2. Đây là show truyền hình thực tế về ca nhạc ăn khách với sự góp mặt của nhiều giọng ca đặc biệt ẩn sau mascot cùng dàn khách mời nổi tiếng, với rating cao và phủ sóng nhiều nền tảng. Người xem đã được phen bất ngờ khi mascot đại diện cho thương hiệu 1664 Blanc xuất hiện trên sân khấu trong hình ảnh quý ông Pháp hào hoa, tương tác với MC Ngô Kiến Huy và các mascot khác để đem lại những phút giây giải trí thú vị cho khán giả.
![]() |
| Mascot quý ông 1664 Blanc xuất hiện trong “Ca sĩ mặt nạ” mùa 2 |
Nhìn chung, trải qua chuỗi hoạt động nổi bật trong năm vừa rồi, 1664 Blanc đã thành công trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu như một dòng bia "đậm chất Pháp", gây ấn tượng mạnh mẽ với người thưởng thức bằng phong cách độc đáo và cá tính riêng. Thương hiệu đã đưa giới trẻ khám phá một thế giới rộng lớn không chỉ về hương vị mà còn về cảm xúc với những trải nghiệm đầy bất ngờ, đúng với tinh thần sáng tạo của 1664 Blanc.
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo



