Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 23/01/2019 08:31
 
Ngày 22/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại địa phương.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc tại tỉnh Quảng Trị.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc tại tỉnh Quảng Trị.

Năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc, hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Tăng trưởng kinh tế đạt 7,12%, GRDP bình quân đầu người đạt 43,6 triệu đồng. Công tác thu hút đầu tư sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu đã bắt đầu đạt được những kết quả quan trọng.

Về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Trị đã tập trung thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương để đảm bảo các điều kiện cho nhân dân đón Tết cổ truyền. Đặc biệt là việc thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có một cái Tết đầm ấm, yên vui. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Quảng Trị có trên 29.900 người có công và gia đình người có công với cách mạng nhận quà của Chủ tịch nước với số tiền trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh trích từ ngân sách trên 1300 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách xã hội, các đơn vị, cá nhân…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trên các lĩnh vực trong năm vừa qua, nhất là sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế ổn định, hợp lý; công tác thu ngân sách đáng ghi nhận so với nội lực của tỉnh.

Bước sang năm 2019, ngoài việc tiếp tục thực hiện phương châm của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị: tỉnh Quảng Trị nỗ lực bứt phá, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội, quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị để tăng tốc, về đích vào năm 2020 với những chỉ tiêu, Nghị quyết mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Trị cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt 3 phong trào mà Chính phủ đã phát động, đó là phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phong trào “xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Với những kết quả mà tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thực hiện chủ đề Năm doanh nghiệp, trong phong trào xây dựng NTM và xoá đói giảm nghèo tại địa phương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những thành công trên những lĩnh vực này...

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, gửi tặng những phần quà ý nghĩa tới đồng bào, chiến sĩ trên toàn tỉnh vui Xuân, đón Tết.

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đảng do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị…

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tham dự chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” được tổ chức tại xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo tại Quảng Trị.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho học sinh nghèo tại Quảng Trị.


Chương trình “Xuân đoàn kết- Tết biên cương” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Quảng Trị tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018- 2020. Với mục tiêu chăm lo tết cho phụ nữ biên cương, động viên cán bộ chiến sĩ biên phòng, chương trình  “Xuân đoàn kết- Tết biên cương” được triển khai với chuỗi các hoạt động văn hóa, thi đấu các môn thể thao truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, chương trình có các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống của bà con như khánh thành và khởi công các công trình dân sinh, gói và tặng bánh chưng, bánh tét, bánh a quát cho đồng bào.

Phát biểu tại chương trình “Xuân đoàn kết- Tết biên cương”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn bà con xã A Ngo, huyện Đakrông với nhân dân vùng biên giới nước Lào sẽ càng sống gắn bó, vui Tết, cùng đoàn kết xây dựng biên cương bền vững. Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành tỉnh Quảng Trị tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo. Hướng dẫn đồng bào khu vực biên cương thực hiện nếp sống văn minh gắn với giữa gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đồng bào các dân tộc nói chung và đồng bào huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị nói riêng tiếp tục phát huy đoàn kết, nổ lực vươn lên, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo dân tộc để lôi kéo, cũng như vấn đề di dân tự do. Nhân dân của 2 nước cùng xây dựng và giữ gìn tình đoàn kết hữu nghị, sự trong sáng, thủy chung, bền vững của mối quan hệ của 2 nước Việt Nam - Lào.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại huyện Đakrông (Quảng Trị).
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại huyện Đakrông (Quảng Trị).

Trong chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 150 suất học bổng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng 130 suất quà trong đó 50 suất cho phụ nữ nghèo, 50 suất học bổng và 30 suất cho nhân dân nước bạn Lào, tặng 50 nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 250 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ và người dân trên địa bàn 5 xã.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A Ngo, xã A Ngo, huyện Đakrông.

Quảng Trị: Quy hoạch phân khu xây dựng điểm du lịch Mũi Trèo - Rú Bàu
Ngày 18/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp nghe Công ty cổ phần Tập đoàn Pacific Health Care báo cáo đề xuất quy hoạch phân khu xây dựng tỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư