Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp trở lại ngày cuối tuần
Phương Linh - 31/03/2022 08:06
 
Sau gần một năm phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19, cuối tuần qua phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) đã chính thức hoạt động trở lại.
Mặc dù mới mở của trở lại được 1 tuần nhưng khu vực quanh Hồ Gươm dường như đã tìm lại sự sôi động và tấp nập trước dịch, thành phố đang phần nào tìm lại sức sống cho nền “kinh tế đêm” ở khu vực trung tâm. (Ảnh: Phương Linh)
Hàng loạt người dân đổ xô ra khu vực Tháp Rùa để chụp ảnh. (Ảnh: Phương Linh)
Các hàng quán và dịch vụ xe bus tour quanh vòng hồ thu hút đông người dân. (Ảnh: Phương Linh)
Gia đình trẻ dạo chơi phố đi bộ hồ Gươm mới được hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng vì ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: Phương Linh)

Nhiều người đến đây để tham gia các trò chơi, hoạt động ngoài trời cùng người thân, bạn bè nhằm gia tăng tình cảm, gắn kết với các thành viên trong gia đình, bạn bè sau thời gian dài bị các tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Màu đỏ của tà áo dài cùng với những chiếc nón lá khiến cho phố đi bộ mang một nét đẹp rất thơ mà đã từ rất lâu không xuất hiện. (Ảnh: Phương Linh)
Các bạn nhỏ vui chơi tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. (Ảnh: Phương Linh)
Chị Chiên háo hức mở lại hàng tò he tại Hồ Gươm sau thời gian dài nghỉ dịch. (Ảnh: Phương Linh)

Chị Chiên cho biết: “Mình rất vui khi thành phố cho mở cửa trở lại các hoạt động của phố đi bộ, vì gần 1 năm nay mình phải nghỉ ở nhà không có thêm nguồn thu nhập nào cho cuộc sống”.

Hoa nở rộ, cô Phan Thu Phương cùng bạn bè rủ nhau lên phố chụp bộ ảnh kỉ niệm sau một thời gian dài không gặp mặt. (Ảnh: Phương Linh)

Cô Phương chia sẻ:  “Cô khá háo hức khi nghe tin phố đi bộ mở lại. Lâu lắm rồi, cô và bạn bè mới có cảm giác hòa mình vào dòng người và thấy đông người tụ tập thế này. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sức khỏe nên khi chụp ảnh xong là mọi người lại phải thực hiện 5K ngay”

Thực tế, ngoài việc đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn trước khi vào đây, du khách còn được yêu cầu quét mã QR để khai báo thông tin. Tuy nhiên, theo thông tin từ quận Hoàn Kiếm, việc quét mã khai báo, giữ khoảng cách đang được kiến nghị lược bỏ để phù hợp với bối cảnh mới.

Dạo một vòng quanh phố cổ bằng xích lô. (Ảnh: Phương Linh)
Quán kem quen thuộc của các bạn trẻ mỗi lần có dịp ghé thăm phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Phương Linh)

Sau đại dịch Covid-19, việc duy trì một không gian cộng đồng dành cho các hoạt động văn hóa của thành phố là điều cấp thiết. Nó gắn liền với sự háo hức mà tấp nập mà chúng ta vừa chứng kiến từ cộng đồng khi dồn về Hồ Gươm, sau những tháng dài phải... ngồi nhà trong dịp cuối tuần. Khung cảnh trên phố vẫn tấp nập ngoại trừ những chiếc khẩu trang trên khuôn mặt của mọi người.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư