Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phòng dịch Covid-19: Hà Nội tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, khu di tích lịch sử
Thanh Nga - 13/03/2020 18:00
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đưa ra quyết định dừng hoạt động quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật đến hết tháng 3. Với các khách sạn, cơ sở lưu trú phải rà soát toàn bộ khách du lịch, nhất là những người châu Âu về lịch trình đi lại từ ngày 1/3 đến nay

Quyết định này được Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 nêu ra tại phiên họp thứ 20 của Ban Chỉ đạo diễn ra sáng ngày 13/3/2020.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, tình hình dịch bệnh tại Châu Âu hết sức phức tạp. WHO đã nâng mức cảnh báo Covid-19 trở thành đại dịch, việc ngăn chặn bệnh dịch thành công hay không phụ thuộc vào hành động của mỗi quốc gia. Dịch đã lan ra 108 quốc gia với tốc độ lây lan nhanh, phức tạp, số người chết tăng cao.

Nhiều tuyến phố bị cách ly phòng tránh dịch Covid-19.
Nhiều tuyến phố bị cách ly phòng tránh dịch Covid-19.


Tại Việt Nam, tính đến nay có 45 trường hợp lây nhiễm Covid-19 được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 29/1-2/3) là những người lây nhiễm từ Vũ Hán (có 16 trường hợp), đều đã chữa khỏi và ra viện.

Giai đoạn 2 (từ ngày 6/3 – đến nay), 29 ca nhiễm bệnh mới ở 11 tỉnh TP, tại các trung tâm du lịch lớn. Nguồn chủ yếu từ 2 chuyến bay VN54 từ London về Việt Nam (ngày 2/3 và ngày 9/3); từ Mỹ về; từ Deagu Hàn Quốc; từ 1 chuyến bay riêng từ Anh về. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dự báo, cuộc phòng chống dịch sẽ có thể kéo dài.

Việt Nam và Hà Nội có nguy cơ cao lây nhiễm từ các ca bệnh từ vùng dịch về và khách du lịch. Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú rà soát toàn bộ khách du lịch, nhất là những người Châu Âu đều phải cung cấp thông tin đi lại từ 1/3 đến nay.

Tất cả những trường hợp là công dân Việt Nam đi du lịch, công tác, học tập từ Châu Âu và Mỹ về thì phải chăm sóc sức khỏe, hạn chế mức tối đa tiếp xúc với người trong gia đình, chủ động cách ly.

Đề nghị người dân trên địa bàn TP chủ động liên hệ với 115 khi có các biểu hiện của dịch bệnh. Yêu cầu các quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật, các khu di tích lịch sử cả nội và ngoại thành tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3/2020.

Các trường hợp từ F1 đến F3 phải thực hiện cách ly nghiêm túc, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang; hạn chế tiếp xúc với người khác. Các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm phải hạn chế tụ tập đông người; người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng. 

Hà Nội dự kiến hoàn thành 15 dự án trọng điểm trong năm 2020
Đến hết tháng 2/2020, Hà Nội đã hoàn thành 9 dự án và 1 hạng mục dự án thuộc các công trình trọng điểm Thành phố giai đoạn 2016 – 2020, 11 dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư