Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Phóng viên Báo Đầu tư nhận bằng khen của Thành phố Hải Phòng
Hạ An - 13/07/2023 11:19
 
Sáng nay (13/7), Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, Tổng kết Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng chia sẻ: “Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã không ngừng nỗ lực, tích cực phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm hạn chế, nhất là trong điều kiện còn thực sự không ít khó khăn. Điều đáng quý nhất là toàn Ngành đã đoàn kết, thống nhất bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, phát huy tinh thần sáng tạo, nỗ lực hết mình để tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu tại hội nghị
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, ngành Văn hóa và Thể thao triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, nổi bật như được giao là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các sự kiện lớn và các ngày lễ lớn. Nhiều sự kiện có quy mô lớn, diễn ra liên tục, thời gian gấp gáp đòi hỏi cần có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cao, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương.

Nhiều nhiệm vụ mới phát sinh có quy mô lớn, đòi hỏi quyết tâm, nỗ lực, cố gắng cao nhất, tích cực nhất của toàn Ngành văn hóa và thể thao. Đó là đăng cai tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc du lịch Đồ Sơn 2023, Hội thi tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động tấm lớn “Biển và Hải đảo Việt Nam”, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, cùng với hơn 100 sự kiện tiêu biểu và hoạt động chào mừng hưởng ứng. Các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, biểu diễn nghệ thuật, văn nghệ quần chúng, chiếu bóng, trưng bày triển lãm hết sức đa dạng và phong phú.

Sở Văn hóa, Thể thao Hải Phòng tiếp tục triển khai Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng; Đề án nghiên cứu, lựa chọn bổ sung tượng danh nhân, công trình điêu khắc đặt tại một số vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố; 6 chương trình, vở diễn thuộc Đề án sâu khấu truyền hình năm 2023 và triển khai Kế hoạch sáng đèn Nhà hát thành phố...

Các hoạt động bảo tồn phát huy giá trị các di sản, hoạt động văn hóa cơ sở và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được gắn kết chặt chẽ với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Phong trào thể dục thể thao quần chúng vẫn tiếp tục phát triển thu hút được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành với việc tổ chức triển khai các giải thi đấu thể dục thể thao cấp thành phố theo kế hoạch. Đối với thể thao thành tích cao, đã tham gia thi đấu 44 giải thể thao, giành 159 huy chương các loại. Trong đó, đã tham gia 7 môn thi đấu trong chương trình SEA Games 32 giành thành tích 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

“Để đạt được thành công này, đặc biệt là trong việc tổ chức thành công tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao được lan tỏa sâu rộng, ngành Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã được các cơ quan thông tấn báo chí đồng hành, hỗ trợ tuyên truyền liên tục và tích cực. Từ đó, góp phần tạo sự lan tỏa về hình ảnh mảnh đất, con người Hải Phòng thân thiện, mến khách; những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư - kinh doanh thông thoáng đến độc giả cả nước và du khách, bạn bè quốc tế”, bà Mai chia sẻ.

Nhân dịp này, 38 tập thể và 58 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng và 5 vận động viên, 4 huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại Sea Games 32 năm 2023 cũng được Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 38 tập thể có thành tích trong tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 38 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 58 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho 58 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.
Trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng và các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại Sea Games 32
Trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng và các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Với vai trò đồng hành, Báo Đầu tư - Văn phòng đại diện tại Hải Phòng đã chủ động nắm bắt thông tin, đưa tin, bài online cập nhật kịp thời và nhanh chóng về các hoạt động sự kiện của ngành Văn hóa - Thể thao nói riêng và thông tin kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng nói chung. Báo Đầu tư - Văn phòng đại diện tại Hải Phòng đã thực hiện rất thành công chuyên đề nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023) và năm thứ 10 Thành phố tổ chức chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, được độc giả đánh giá cao.

Với những đóng góp đó, phóng viên Văn phòng đại diện tại Hải Phòng của Báo Đầu tư - Phạm Thanh Sơn (bút danh Thanh Sơn) đã được Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng tặng bằng khen do có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5/2023 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư