Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phụ huynh Hà Nội thở phào vì trẻ mầm non sắp được trở lại trường học
D.Ngân - 08/04/2022 17:59
 
UBND TP.Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép trẻ mầm non đến trường bắt đầu từ ngày 13/4 tới.

Chiều 8/4, UBND TP.Hà Nội có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp. Đồng thời cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục.

UBND TP.Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép trẻ mầm non đến trường bắt đầu từ ngày 13/4 tới.

UBND Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phố hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, đào tạo để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dick mầm non và học viên các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục.

Động thái này của Sở Giáo dục và Đào tạo được xem là hợp lý bởi trong bối cảnh các hoạt động trở lại bình thường như hiện nay, việc để trẻ mầm non tiếp tục ở nhà vừa tạo áp lực cho phụ huynh vừa ảnh hưởng tới quá trình phát triển của trẻ.

Theo các chuyên gia tâm lý, để chuẩn bị tốt cho trẻ quay lại trường học các bậc phụ huynh cần luyện cho con thức dậy sớm hơn mọi ngày theo giờ đi học buổi sáng. Quan trọng nhất là cha mẹ cần kiên nhẫn, khuyến khích, động viên khi con trẻ thể hiện sự hào hứng, vui thích khi chuẩn bị đến trường học.

Về phía nhà trường và giáo viên, bên cạnh khía cạnh chuyên môn thì cần phối hợp trao đổi với gia đình học sinh để nắm bắt tình hình cụ thể của từng học sinh. Từ đó chuẩn bị những phương án ứng phó với các tình huống không mong muốn, giúp các con tận dụng thời gian còn lại của năm học để nhanh chóng thích nghi với môi trường học đường.

Được biết, trong gần một năm qua, không chỉ các bậc phụ huynh mong ngóng con mình trở lại trường để bình thường mới, tập trung đi làm và ổn định lịch làm việc, các giáo viên mầm non cũng rất sốt ruột, khấp khởi chờ từng ngày để đón các bé.

Nhiều giáo viên khi được hỏi đều cho biết họ đã chờ và mong đợi không biết bao nhiêu lần để được trở lại với công việc quen thuộc khi mà bậc mầm non được cho là lứa tuổi dễ chịu ảnh hưởng của Covid-19 nhất. 

Hay như vừa qua, thấy các đồng nghiệp dạy cấp 1, 2 đi làm trở lại từ lâu, nhiều giáo viên không khỏi chạnh lòng. Trong suốt hơn 1 năm qua, trải qua nhiều đợt giãn cách, cô đã phải làm thêm nhiều nghề, trong đó có bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa qua, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, Hà Nội là địa phương duy nhất trên cả nước chưa cho trẻ mầm non trở lại trường. Ngay khi Hà Nội có quyết định cho học sinh tiểu học trở lại trường, nhiều hiệu trưởng trường mầm non mong chờ quyết định của Thành phố.

Trước phản ứng của dư luận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, sau gần 1 năm các cơ sở giáo dục mầm non dừng hoạt động nên rất cần có thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, các trường cũng phải lau dọn, vệ sinh đảm bảo các phương án phòng dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

Do đó, ngay sau khi học sinh khối 1 đến lớp 6 đi học trở lại, Sở sẽ cho lấy ý kiến phụ huynh, làm căn cứ để có phương án đề xuất UBND TP cho trẻ mầm non đi học trở lại. Khi nắm được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, Hà Nội sẽ tính phương án mở cửa trường học, ngay sau đó cho trẻ tới trường.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh mầm non, lớp 1, 6 tại Hà Nội
Năm 2022 Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào mầm non, lớp 1, 6 các trường công lập bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư