-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Đến năm 2015, Phú Quốc phấn đấu trở thành đô thị loại 3 |
Theo ông Nguyễn Phong Quang – Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách phát triển đảo Phú Quốc của Chính phủ nhận định, đến nay vẫn chưa thể ban hành bộ cơ chế, chính sách đặc thù cho đảo Phú Quốc là do thiếu sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp và vướng quy định hiện hành. Vì thế hiện vẫn trong giai đoạn lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương cho việc này và sẽ tiếp tục kéo dài rất lâu.
“Việc ban hành khung cơ chế, chính sách đặc thù để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai thực hiện quy hoạch, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội cho đảo Phú Quốc. Nếu không sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo, thì nhiều khả năng sẽ không đạt mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành đô thị loại 3 vào năm 2015 và trở thành đặc khu vào năm 2020 như Thủ tướng đã chỉ đạo”, ông Nguyễn Phong Quang nói.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Dũng cho biết, hiện nay vẫn còn vướng cơ chế chọn nhà thầu tư vấn, vướng quy định phải có HĐND, trong khi hiện tại Phú Quốc đang thí điểm không tổ chức HĐND, vấn đề Phú Quốc trở thành đặc khu cũng phải chờ xin ý kiến Quốc hội. Thêm vào đó, Phú Quốc còn một số tiêu chí chưa đạt theo quy định để nâng cấp lên thành đô thị loại 3.
Vì chưa ban hành cơ chế chính sách đặc thù của Phú Quốc, nên việc tỉnh Kiên Giang xin chủ trương với Bộ Tài chính và Chính phủ cho tạm ứng mỗi năm 1.200 – 1.400 tỷ đồng vốn nhàn rỗi để đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm cũng gặp khó.
Huy Thịnh
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024