
-
Nhiều dự án tại huyện Phù Cát phải xong giải phóng mặt bằng trong cuối tháng 3/2025
-
Hiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch
-
Thủ tướng đồng ý đầu tư công cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng
-
Bóc tách động lực tăng trưởng: Dư địa nằm ở khu vực tư nhân
-
Hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh; 3.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát -
Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư
![]() | ||
Đến năm 2015, Phú Quốc phấn đấu trở thành đô thị loại 3 |
Theo ông Nguyễn Phong Quang – Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách phát triển đảo Phú Quốc của Chính phủ nhận định, đến nay vẫn chưa thể ban hành bộ cơ chế, chính sách đặc thù cho đảo Phú Quốc là do thiếu sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp và vướng quy định hiện hành. Vì thế hiện vẫn trong giai đoạn lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương cho việc này và sẽ tiếp tục kéo dài rất lâu.
“Việc ban hành khung cơ chế, chính sách đặc thù để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai thực hiện quy hoạch, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội cho đảo Phú Quốc. Nếu không sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện đảo, thì nhiều khả năng sẽ không đạt mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành đô thị loại 3 vào năm 2015 và trở thành đặc khu vào năm 2020 như Thủ tướng đã chỉ đạo”, ông Nguyễn Phong Quang nói.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Dũng cho biết, hiện nay vẫn còn vướng cơ chế chọn nhà thầu tư vấn, vướng quy định phải có HĐND, trong khi hiện tại Phú Quốc đang thí điểm không tổ chức HĐND, vấn đề Phú Quốc trở thành đặc khu cũng phải chờ xin ý kiến Quốc hội. Thêm vào đó, Phú Quốc còn một số tiêu chí chưa đạt theo quy định để nâng cấp lên thành đô thị loại 3.
Vì chưa ban hành cơ chế chính sách đặc thù của Phú Quốc, nên việc tỉnh Kiên Giang xin chủ trương với Bộ Tài chính và Chính phủ cho tạm ứng mỗi năm 1.200 – 1.400 tỷ đồng vốn nhàn rỗi để đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm cũng gặp khó.
Huy Thịnh
-
Bóc tách động lực tăng trưởng: Dư địa nằm ở khu vực tư nhân -
Hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh; 3.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát -
Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư -
Chính thức bổ sung Sân bay Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc -
Dừng thẩm định Dự án đầu tư 2 bến container cảng Liên Chiểu -
Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công -
Huế xác định 8 nhóm giải pháp trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025
-
1 Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
2 Đề xuất Thủ tướng có quyền kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm bộ trưởng không hoàn thành nhiệm vụ
-
3 Hà Nội sẽ xử lý vi phạm giao thông qua 600 cụm camera giám sát 24/24h
-
4 Trình Quốc hội cơ chế đặc thù để năm 2030 vận hành Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Agribank tiếp tục triển khai cho vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác trong năm 2025
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"