-
Đề xuất bổ sung Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc -
Ký hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hưng Yên: Nghiên cứu mở rộng vùng sản xuất tập trung, nông nghiệp công nghệ cao -
Quảng Trị phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng đầu tiên của tuyến Quốc lộ 15D -
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu
![]() |
| Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ. |
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT cho phép địa phương này được trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Theo lãnh đạo địa phương, Phú Thọ là một tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, giáp với các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, và Vĩnh Phúc; là vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời, gắn với lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc Việt Nam; cùng với đó là sự hình thành, phát triển của nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt là Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều đặc điểm thiên nhiên nổi bật gắn liền với nền văn minh lúa nước; trong đó, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ.
Trong số các công trình giao thông quan trọng qua địa bàn tỉnh, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác sử dụng, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ có tổng chiều dài là 62 km.
UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá, tuyến đường cao tốc hoàn thành đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Phú Thọ.
Để góp phần quảng bá nét văn hóa của Phú Thọ với du khách trong nước và quốc tế, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận cho tỉnh Phú Thọ trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, bố trí tại các vị trí phù hợp trên đoạn từ thành phố Việt Trì đến hết địa phận huyện Hạ Hòa (từ nút giao IC-7 đến qua nút giao IC-11). Nguồn kinh phí trồng cây được huy động từ ngân sách của địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
“Khi được Bộ GTVT chấp thuận, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan”, công văn do ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký nêu rõ.
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về phương án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình -
Đề xuất bổ sung Măng Đen, Vân Phong vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc -
Ký hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hưng Yên: Nghiên cứu mở rộng vùng sản xuất tập trung, nông nghiệp công nghệ cao
-
Các tập đoàn toàn cầu hiến kế đưa TP.HCM trở thành điểm đến đầu tư chiến lược -
Quảng Trị phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng đầu tiên của tuyến Quốc lộ 15D -
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng -
Đối thoại PPP: Mở không gian mới cho khu vực tư nhân tham gia phát triển hạ tầng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị
-
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics

