-
Bình Định phê duyệt nhà đầu tư Dự án Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân (phần mở rộng) -
Bắc Giang sắp có thêm khu công nghiệp Hòa Yên tổng mức đầu tư 3.745 tỷ đồng -
Quảng Trị: Nhà đầu tư kiến nghị gỡ “điểm nghẽn” tại các dự án trọng điểm -
Khởi công đầu tư dự án hơn 300 tỷ đồng tại Làng đại học Đà Nẵng -
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công
Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ. |
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT cho phép địa phương này được trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Theo lãnh đạo địa phương, Phú Thọ là một tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, giáp với các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, và Vĩnh Phúc; là vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời, gắn với lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc Việt Nam; cùng với đó là sự hình thành, phát triển của nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt là Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều đặc điểm thiên nhiên nổi bật gắn liền với nền văn minh lúa nước; trong đó, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ.
Trong số các công trình giao thông quan trọng qua địa bàn tỉnh, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác sử dụng, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ có tổng chiều dài là 62 km.
UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá, tuyến đường cao tốc hoàn thành đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Phú Thọ.
Để góp phần quảng bá nét văn hóa của Phú Thọ với du khách trong nước và quốc tế, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận cho tỉnh Phú Thọ trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, bố trí tại các vị trí phù hợp trên đoạn từ thành phố Việt Trì đến hết địa phận huyện Hạ Hòa (từ nút giao IC-7 đến qua nút giao IC-11). Nguồn kinh phí trồng cây được huy động từ ngân sách của địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
“Khi được Bộ GTVT chấp thuận, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan”, công văn do ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký nêu rõ.
-
Nâng cấp hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất: Tạo động lực thu hút đầu tư -
An Giang: Giải phóng mặt bằng là nút thắt lớn nhất trong giải ngân vốn đầu tư công -
Sửa luật để thêm ưu đãi đón “đại bàng” -
Hưng Yên thu hút các dự án FDI có hàm lượng công nghệ cao -
Đưa Cà Mau trở thành tỉnh khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
TP.HCM: Hơn 3.000 dự án đầu tư công không vướng thủ tục nhưng giải ngân ì ạch -
Nhà đầu tư chưa sẵn sàng rót vốn vào 5 dự án BOT tại TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Tích hợp công nghệ, đón đầu xu hướng Welly Fitness chính thức có mặt tại Hải Phòng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025