
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
![]() |
Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ. |
UBND tỉnh Phú Thọ vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT cho phép địa phương này được trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Theo lãnh đạo địa phương, Phú Thọ là một tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, là cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, giáp với các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, và Vĩnh Phúc; là vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời, gắn với lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc Việt Nam; cùng với đó là sự hình thành, phát triển của nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt là Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng. Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều đặc điểm thiên nhiên nổi bật gắn liền với nền văn minh lúa nước; trong đó, cây Cọ là một trong những biểu tượng của sự gắn kết cộng đồng bền chặt và là một nét văn hóa thiên nhiên độc đáo của vùng đất Tổ.
Trong số các công trình giao thông quan trọng qua địa bàn tỉnh, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác sử dụng, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ có tổng chiều dài là 62 km.
UBND tỉnh Phú Thọ đánh giá, tuyến đường cao tốc hoàn thành đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Phú Thọ.
Để góp phần quảng bá nét văn hóa của Phú Thọ với du khách trong nước và quốc tế, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận cho tỉnh Phú Thọ trồng cây Cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, bố trí tại các vị trí phù hợp trên đoạn từ thành phố Việt Trì đến hết địa phận huyện Hạ Hòa (từ nút giao IC-7 đến qua nút giao IC-11). Nguồn kinh phí trồng cây được huy động từ ngân sách của địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
“Khi được Bộ GTVT chấp thuận, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để tổ chức thực hiện, đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và quy định khác của pháp luật có liên quan”, công văn do ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký nêu rõ.

-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển
-
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
-
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá -
Khởi công cầu Vân Phúc kết nối cửa ngõ Tây Bắc Hà Nội -
Gia Lai: Đầu tư 4.569 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Đồng loạt khởi công 4 dự án cao tốc kết nối các tỉnh vùng Đông Nam Bộ
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng