Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Thọ: Triệt phá đường dây cá độ liên tỉnh quy mô cả nghìn tỷ
Huệ Nguyễn - 10/12/2022 14:21
 
Cơ quan công an xác định các nghi phạm đã điều hành đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet trên trang web www.viva88.net và sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, đơn vị vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh với quy mô cả nghìn tỷ đồng. Người cầm đầu là Khuất Hồng Sơn (35 tuổi, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), quy mô của đường dây đánh bạc lên đến 1.000 tỷ đồng.

Cơ quan công an xác định các nghi phạm đã điều hành đường dây đánh bạc cá độ bóng đá qua mạng Internet trên trang web www.viva88.net. Trong đó, Nguyễn Tú Viên (37 tuổi, trú tại quận 12, TP.HCM) là chủ tài khoản đánh bạc cá độ bóng đá cấp tổng đại lý. Viên cung cấp nhiều tài khoản đại lý đánh bạc với hạn mức khoảng 50.000 điểm đến 200.000 điểm (1 điểm có giá quy đổi từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng) cho nhiều người khác nhau trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và TP Hải Phòng.

Các nghi phạm quản lý tài khoản cấp đại lý chia cắt thành nhiều tài khoản đánh bạc để các con bạc đăng nhập vào trang web www.viva88.net thực hiện việc cá cược các trận bóng đá của nhiều giải bóng đá trên thế giới, trong đó có World Cup 2022, với số tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng/1 kèo/1 trận đấu.

Đối tượng Nguyễn Tú Viên tại cơ quan công an.

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhóm trên đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Viber... để liên lạc với nhau và thanh toán tiền qua chuyển khoản ngân hàng với nội dung như chuyển tiền hàng, vay tiền...

Liên quan vụ việc trên, khoảng 6h sáng 8/12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã đồng loạt khám xét chỗ ở của các nghi phạm tại Phú Thọ, TP Hải Phòng và TP.HCM. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm về tội đánh bạc và đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Liên quan đến các vụ đánh bạc qua mạng, trước đó ngày 8/12, thông tin từ Bộ Công an cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C02) vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88.com, với số tiền sử dụng giao dịch để cá độ ước tính trên 3.000 tỷ đồng. Công an triệu tập 12 nghi phạm để xác minh, làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Bộ Công an cho biết thời gian tới, các đơn vị công an trên toàn quốc tiếp tục triển khai chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022. Cơ quan công an khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng. Cơ quan điều tra sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Hòa Bình: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô 50 tỷ đồng
Công an tỉnh Hoà Bình vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn, với số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư