Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: 0 giờ ngày 5/10 hạ cấp độ giãn cách theo Chỉ thị 19
Hà Minh - 04/10/2021 11:20
 
Từ 0 giờ ngày 05/10/2021 đến khi có thông báo mới, áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Phú Yên theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Phú Yên có Văn bản yêu cầu kể từ 0 giờ ngày 05/10/2021 đến khi có thông báo mới, áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An vẫn tiếp tục áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định. 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương (bìa trái) kiểm tra công tác điều trị, phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương (bìa trái) kiểm tra công tác điều trị, phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên

Trước đó, TP Tuy Hòa cũng đã có quyết định từ 0 giờ ngày 5/10 cho đến khi có thông báo mới, UBND thành phố Tuy Hòa triển khai một số hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Trong đó, một số hoạt động được mở lại: Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (công viên, vườn hoa...); Yêu cầu không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khi tham gia hoạt động. 

Tắm biển được hoạt động từ 4 giờ đến 7 giờ; sau khi tắm xong phải lập tức rời đi và không tập trung đông người tại một khu vực trên bãi biển; bắt buộc phải đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

 Đám tang, đám cưới được tổ chức nhưng không quá 30 người, phải được UBND phường, xã giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở giáo dục dạy học bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT và đảm bảo phù họp tình hình phòng chống dịch của địa phương.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc, bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (không bán các loại rượu, bia) được hoạt động trở lại (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên tuyến đường quốc lộ 1) nhưng không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 khách trong một khu vực riêng; giữ khoảng cách bàn với bàn tối thiểu 2 mét, người với người tối thiểu 1 mét và mỗi bàn tối đa 4 người.

Các điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về (phải được sự cho phép của UBND phường, xã).

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết); các phương tiện vận chuyển nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa; các phương tiện chở công nhân, chuyên gia, taxi (không vượt quá 50% số ghế); giao hàng nhanh (shipper), xe cung ứng, phân phối, giao nhận hàng, phục vụ phòng, chống dịch đã được Sở GTVT cấp mã QR được hoạt động và phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người vào cùng một thời điểm. Các chợ đầu mối, chợ truyền thống được mở trở lại (ưu tiên các gian hàng thiết yếu) nhưng không quá 50% số gian hàng được hoạt động.

Bến xe Tuy Hòa được hoạt động trở lại, theo phương án luân phiên các xe hoạt động ngày chẵn, lẻ đảm bảo không vượt quá 50% số lượng xe đăng ký và vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số ghế.

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại, nhưng chỉ được hoạt động tối đa 50% tổng số phòng. Người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Hoạt động khám chữa bệnh của các cơ sở, phòng khám y tế tư nhân thực hiện theo hướng dẫn của Sở Y tế. Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, xe hợp đồng hoạt động theo hướng dẫn của Sở GTVT.

Một số hoạt động tiếp tục tạm dừng: Các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể thao; thư viện, bảo tàng, rạp chiếu phim. Hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí; cơ sở spa, làm đẹp (trừ cắt tóc, làm móng, gội đầu); bi da, karaoke, quán bar, massage, vũ trường; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Hoạt động của chợ tự phát, chợ đêm, phố ẩm thực. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên tuyến đường quốc lộ 1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư