Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên: 7 dự án đầu tư công gặp khó khăn về mặt bằng
Nguyễn Toàn - 12/08/2022 17:38
 
Phú Yên tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án.

UBND tỉnh Phú Yên vừa làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên và các đơn vị liên quan để giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp và các dự án do Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết, lũy kế đến nay tại Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã thu hút được 117 dự án đầu tư, trong đó có 17 dự án có vốn đầu tư nước ngoài; với diện tích đất đăng ký hơn 449 ha; vốn đầu tư đăng ký 10.589 tỉ đồng và 35,78 triệu USD.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất kinh doanh của các dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu là 4.591 tỉ đồng, đạt 63,7% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu hơn 138 triệu USD, đạt 76,8% kế hoạch.

Ông Hùng thông tin thêm, Khu kinh tế Nam Phú Yên đã có 13 đồ án được tài trợ bằng sản phẩm quy hoạch với tổng diện tích hơn 1.940 ha; trong đó có 6 đồ án khu du lịch với diện tích đất là 502 ha, 7 đồ án khu đô thị với diện tích đất hơn 1.438 ha.

Đối với các khó khăn, vướng mắc liên quan đến Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND thị xã Đông Hòa sớm triển khai đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khu nghĩa trang tập trung thị xã Đông Hòa (giai đoạn 1, đợt 1) để di dời các nghĩa trang xen lẫn trong các khu chức năng của Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Về các dự án đầu tư công, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên thông tin hiện nay việc triển khai thực hiện các dự án đều gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong đó TP. Tuy Hòa có 4 dự án, thị xã Đông Hòa 3 dự án.

Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương tập trung giải quyết để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án, tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên phối hợp đơn vị tư vấn làm việc với Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan để thẩm định, trình Thủ tướng phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040.

“Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên cần rà soát, đề xuất lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh chồng chéo; sớm xây dựng danh mục dự án thu hút, kêu gọi, xúc tiến đầu tư trong Khu kinh tế Nam Phú Yên trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở thu hút đầu tư”, ông Hổ yêu cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu, các đơn vị phối hợp với các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư theo kế hoạch; đặc biệt là các nguồn vốn Trung ương đã bố trí cho các dự án trong năm 2022.

Phú Yên mong muốn các doanh nghiệp giàu tiềm năng của Hoa Kỳ đến đầu tư
Tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ vào tìm hiểu, nghiên cứu khả thi để có thể tiến hành các dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư