Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên hướng đến hoàn thiện khung kiến trúc Chính phủ điện tử
Hà Minh - 14/07/2016 13:16
 
Đến năm 2020, cơ bản hoàn thiện khung kiến trúc Chính phủ điện tử tỉnh Phú Yên, đảm bảo hoạt động các cơ quan của tỉnh trên môi trường mạng và cung cấp 100% dịch vụ hành chính công trực tuyến mức 1, mức 2; 70% các dịch vụ hành chính công trực tuyến quan trọng ở mức 3, mức 4 trong nhiều lĩnh vực cho người dân và doanh nghiệp.

Đó là một trong những mục tiêu của Kế hoạch hành động của UBND tỉnh Phú Yên thực hiện Nghị Quyết số 36a-NQ/CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Kế hoạch triển khai một số giải pháp chủ yếu như: đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý Nhà nước, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

.
Đến năm 2020, Phú Yên sẽ cơ bản hoàn thiện khung kiến trúc Chính phủ điện tử áp dụng cho bộ máy của tỉnh

Triển khai các giải pháp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của sở, ban ngành, UBND cấp huyện. Đến năm 2018, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3; tích cực triển khai để cung cấp dịch vụ công mức độ 4.

Đẩy mạnh triển khai hình thức thuê doanh nghiệp CNTT thực hiện dịch vụ cho thuê từng phần hoặc thuê trọn gói, phục vụ các cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Đồng thời, nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đáp ứng việc triển khai các dịch vụ điện tử, phần mềm hồ sơ công việc theo hướng tập trung tại Trung tâm và phần mềm một cửa điện tử tại các sở, ban, ngành nhằm thống nhất việc triển khai dịch vụ công cấp sở, ngành trong phạm vi toàn tỉnh; tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương và các đơn vị trực thuộc lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. 

Bên cạnh đó, tổ chức đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT ở các cơ quan Nhà nước các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về CNTT và việc thuê dịch vụ CNTT; tăng cường năng lực cán bộ làm công tác an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan Nhà nước.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hợp tác với Tập đoàn VNPT
Ngày 21/6, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Tập đoàn VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình truyền thông IT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư