Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên kiến tạo môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngọc Tân - 27/06/2023 07:43
 
Đó là chủ đề của chương trình giao lưu trực tuyến năm 2023 do UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện trên hệ thống báo điện tử của Báo Đầu tư.
Phú Yên là địa phương có nhiềm tiềm năng phát triển kinh tế tổng hợp.
Phú Yên là địa phương có nhiềm tiềm năng phát triển kinh tế tổng hợp.

Vào lúc 13h ngày 29/6 tới đây, tại Hội trường UBND tỉnh Phú Yên, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Đầu tư sẽ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến năm 2023 với chủ đề: "Phú Yên kiến tạo môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp" trên hệ thống điện tử của Báo Đầu tư bao gồm http://Baodautu.vnhttp://tinnhanhchungkhoan.vnhttp://vir.com.vn.

Theo đó, buổi giao lưu trực tuyến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh Phú Yên; lãnh đạo Báo Đầu tư.

Tại chương trình này, thông qua hệ thống điện tử trực tuyến của Báo Đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Phú Yên sẽ trình bày và giải đáp các thắc mắc của độc, giả, các nhà đầu tư liên quan đến các nội dung về cơ chế chính sách hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp; các thủ tục hành chính, phạm vi giải quyết hồ sơ doanh nghiệp; cơ hội đầu tư trong từng lĩnh vực, từng địa phương của tỉnh Phú Yên…Đồng thời, thông qua buổi giao lưu, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin liên quan đến lĩnh vực tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư; các quy trình cấp phép đầu tư, đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án; các định hướng quy hoạch, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh.

Được biết, đây là lần thứ 3 UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện chương trình giao lưu trực tuyến trên Báo Đầu tư. Trong đó, lần thứ nhất diễn ra vào tháng 9/2018 với chủ đề "Cơ hội đầu tư vào tỉnh Phú Yên"; lần thứ hai diễn ra vào tháng 12/2020 với chủ đề "Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư".

Phú Yên là một trong số ít địa phương sở hữu nhiều tiềm năng đa dạng về phát triển kinh tế tổng hợp như du lịch, dịch vụ, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, lẫn công nghiệp.

Cụ thể, Phú Yên có những bãi biển đẹp với cát trắng trải dài hàng chục km; sở hữu trên 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, trong đó phải kể đến như Gành đá đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, Bãi Xếp, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan, Tháp Nhạn…Cùng với đó, Khu kinh tế Nam Phú Yên có rất nhiều lợi thế như gần cảng Vũng Rô, sân bay nằm ngay bên cạnh…

Trong những năm gần đây, với việc hầm Đèo Cả và hầm đèo Cù Mông đã thông, Sân bay Tuy Hòa đã nâng cấp, các tuyến đường liên kết với vùng Tây Nguyên đã đầu tư xây dựng…, tất cả đã tạo ra cú hích lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Phú Yên.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được thông qua, sẽ tạo thêm không gian, dự địa để Phú Yên phát triển, còn các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng tìm được cơ hội của mình ở vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh".

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn cho biết, đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai, với phương châm "Thành công của nhà đầu tư, của doanh nghiệp chính là thành công của Phú Yên".

Sáng 26/12, tỉnh Phú Yên giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp, nhà đầu tư
Tiềm năng của Phú Yên được giới thiệu; thông điệp của lãnh đạo tỉnh Phú Yên đưa ra; thắc mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư