Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên làm gì để thu hút 2 triệu lượt du khách năm 2022?
Hà Minh - 20/02/2022 09:30
 
89.000 lượt du khách đến Phú Yên trong tháng 2, tăng 98% so với cùng kỳ đang là cơ sở để ngành du lịch tỉnh này đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt du khách trong năm.

Để đạt được mục tiêu trên, theo bà Nguyễn Thị Hồng Thái - Quyền Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Sở đã lên kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa - Du lịch Phú Yên tại Hà Nội, thời gian dự kiến vào đầu tháng 4/2022 trong điều kiện dịch Covid-19 cấp độ 1. 

Các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh Phú Yên; Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư du lịch Phú Yên; Trình diễn ẩm thực từ cá ngừ đại dương; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên năm 2022 dự kiến từ 01- 05/7/2022, với các hoạt động chính như: Chào mừng kỷ niệm 33 năm tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989 -01/7/2022); Lễ hội ẩm thực Phú Yên – Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022; Trưng bày trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Phú Yên; Giải Việt dã về nơi đón bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2022; Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên 2022; Tổ chức đón, đưa đoàn Famtrip các doanh nghiệp du lịch, báo chí một số tỉnh, thành đến khảo sát sản phẩm du lịch và đưa tin, bài quảng bá du lịch Phú Yên. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh… “Mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 20 ngàn lượt khách quốc tế; doanh thu trong lĩnh vực du lịch phấn đấu đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng là có cơ sở” – bà Thái cho biết thêm.

Tháp Nghinh Phong tại Quảng trường Nghinh Phong TP Tuy Hoà, địa điểm tham quan mới của du khách khi đến Phú Yên
Tháp Nghinh Phong tại quảng trường Nghinh Phong TP Tuy Hoà, địa điểm tham quan mới của du khách khi đến Phú Yên

Để ngành du lịch phục hồi và bước vào đà tăng trưởng, theo ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, bên cạnh xây dựng kịch bản chi tiết cho từng hoạt động du lịch triển khai thực hiện trong năm 2022, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tiếp tục rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 198/KH-UBND tỉnh của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025.

“Với kế hoạch này, tỉnh Phú Yên phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, trong đó cần có những đề xuất để phát triển hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch của tỉnh. Đối với các hoạt động du lịch trong năm nay, sẽ lựa chọn những nội dung lớn đưa vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để làm cơ sở chỉ đạo, đôn đốc cho từng ngành, lĩnh vực”.

Cũng theo ông Đào Mỹ thì, để du lịch phát triển, Phú Yên sẽ phải đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch, quy hoạch các khu du lịch tại các địa phương để kêu gọi, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh phát triển.

“Tỉnh đã đề nghị các sở ngành liên quan rà soát, cung cấp cho Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh danh sách các dự án du lịch đang triển khai trên địa bàn tỉnh để cùng với tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động; tập trung tham mưu về quy hoạch các khu du lịch, về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng tại các điểm du lịch và phục vụ quảng bá, giới thiệu phát triển du lịch…”- ông Đào Mỹ chia sẻ thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư