
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên đánh trống khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Phú Yên năm 2023. |
Tối 1/4, tại Quảng trường 1 tháng 4, TP. Tuy Hoà, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2023 với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” nhân kỷ niệm 412 năm hình thành và phát triển vùng đất Phú Yên (1611 - 2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975 - 1/4/2023).
Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2023 diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 1 – 7/4) tại TP Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh. Thông qua sự kiện này, tỉnh Phú Yên giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của địa phương, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, kích cầu du lịch, khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023.
Các hoạt động chính diễn ra gồm liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh; hội chợ ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên; giới thiệu các ca khúc về Tuy Hòa; giới thiệu các món ăn ngon Tuy Hòa; trình diễn nghệ thuật bài chòi...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đào Mỹ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Những năm gần đây, du lịch Phú Yên có sự khởi sắc, từng bước phát triển. Sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng; từng bước xây dựng thương hiệu “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 tiếp tục tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của phát triển du lịch, góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 được tổ chức đã thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị của du lịch Phú Yên, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước.
Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 diễn ra nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên. |
Theo số liệu từ Cục Thống kê Phú Yên, Quý I/2023, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên đạt 721.100 lượt khách, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượt khách quốc tế 4.830 lượt (gấp 5,5 lần); tổng doanh thu hoạt động du lịch 995,6 tỷ đồng, gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước.
Một số điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan tại tỉnh Phú Yên như Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa 126.800 lượt khách, Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh đạt 30.100 lượt khách.
Trong năm 2022, tỉnh Phú Yên đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch, đồng thời du lịch Phú Yên cũng được Google vinh danh Top 10 từ khóa về du lịch trong xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất - “Google year in search 2022 - Việt Nam”.
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower