Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên: Tổng vốn đầu tư Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức tăng thêm 83 tỷ đồng
N.T - 03/01/2023 17:15
 
Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn 231.630 triệu đồng; sau khi hoàn thành hồ sơ, Dự án dự kiến có tổng vốn đầu tư 315.340 triệu đồng.
Hồ chứa nước trên địa bàn huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Ảnh mih họa.
Hồ chứa nước trên địa bàn huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Ảnh minh họa.

Liên quan đến kiến nghị của người dân huyện Tuy An về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức tại xã An Hiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên cho biết, hiện nay Dự án đang trong các bước để điểu chỉnh chủ trương đầu tư.

Theo đó, Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức sau khi được HĐND tỉnh Phú Yên thông qua Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã triển khai các công việc chuẩn bị đầu tư như tổ chức lựa chọn nhà thầu; ký kết hợp đồng tư vấn thực hiện khảo sát; lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng với mục tiêu đầu tư và phạm vi, quy mô theo Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, sau khi đơn vị tư vấn lập dự án đã hoàn thiện hồ sơ Dự án, tổng mức đầu tư dự kiến của Dự án là 315.340 triệu đồng; tăng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt là 83.710 triệu đồng.

Về lý do Dự án dự kiến tăng vốn so với chủ trương đầu tư, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên thông tin, bước chủ trương chưa có hồ sơ thiết kế mà chỉ ước tính nên tổng mức đầu tư Dự án không chính xác.

Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên đã có Công văn số 5768, ngày 7/11/2022 (dựa trên tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư) với nội dung giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh để lập báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức, xã An Hiệp, huyện Tuy An.

“Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản gửi các sở ngành liên quan tham gia ý kiến thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và hiện đang xem xét, tổng hợp kết quả thẩm định”, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay.

Để đẩy nhanh việc triển khai Dự án, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin, sẽ khẩn trương phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm có kết quả thẩm định, hoàn thiện báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án để trình UBND tỉnh, báo cáo HĐND tỉnh xem xét phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Được biết, Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức (hồ chứa nước Đồng Ngang) được HĐND tỉnh Phú Yên phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tại Nghị quyết số 24 ngày 11/8/2021 do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư; tổng mức đầu tư dự kiến 231.630 triệu đồng.

Dự án được đầu tư nhằm đảm bảo nguồn cung cấp nước cho khoảng 380 ha đất nông nghiệp cho thôn Phước Hậu (xã An Hiệp); cung cấp nước sinh hoạt cho 5.000 hộ dân xã An Hiệp; giảm lũ lụt vào mùa mưa bảo vệ an toàn tính mạng cho 410 hộ dân trong vùng Dự án, đảm bảo quỹ đất không bị mất diện tích sản xuất do lũ lụt hàng năm gây ra, giảm bớt kinh phí do khắc phục tình trạng sạt lở bở kè hàng năm…

Dự án có quy mô đầu tư gồm xây dựng hồ chứa với dung tích khoảng 3 triệu m3, gồm các hạng mục đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước, hệ thống kênh, hệ thống điện, nhà quản lý vận hành và đường thi công kết hợp quản lý vận hành. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2022-2025.

Sau đó, Dự án này được HĐND tỉnh Phú Yên phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vào ngày 31/3/2022 (tại Nghị quyết số 3).

Nội dung điều chỉnh, Dự án Hồ chứa nước Hậu Đức được xác định rõ nguồn vốn đầu tư, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương là 172.647 triệu đồng, vốn ngân sách địa phương là 58.983 triệu đồng (giữ nguyên tổng vốn đầu tư).

Phú Yên doanh thu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đạt hơn 8.000 tỷ đồng
Tỉnh Phú Yên khẳng định luôn đồng hành với doanh nghiệp để hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư